Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang cấp chứng chỉ định giá và môi giới bất động sản

Thứ ba, 09/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/9, Bộ Xây dựng đã có công văn 70/BXD-QLN hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang về việc cấp chứng chỉ định giá và môi giới bất động sản.

Theo quy định tại điểm a, khoản 1 Điều 14 và Điều 15 Nghị định số 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ thì một trong những điều kiện được cấp chứng chỉ môi giới hoặc chứng chỉ định giá bất động sản là cá nhân “không phải là cán bộ, công chức nhà nước”. Để tạo thuận lợi cho việc thẩm tra hồ sơ khi cấp chứng chỉ, đề nghị cá nhân xin cấp chứng chỉ phải cam kết không phải là cán bộ, công chức nhà nước trong đơn đối với trường hợp đơn xin cấp chứng chỉ có xác nhận của ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú. Đối với trường hợp đơn xin cấp chứng chỉ có xác nhận của cơ quan, đơn vị công tác thì cơ quan, đơn vị công tác phải ghi rõ cá nhân đó có phải là cán bộ, công chức nhà nước hay không.

Tại khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản và khoản 1 Điều 15 Nghị định số 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ quy định điều kiện cá nhân được cấp chứng chỉ định giá bất động sản phải “có trình độ từ cao đẳng trở lên” và không bắt buộc ngành học để được xét cấp chứng chỉ. Như vậy, các cá nhân có trình độ cao đẳng trở lên đã qua đào tạo được cấp giấy chứng nhận đã qua đào tạo về định giá bất động sản sẽ được cấp chứng chỉ định giá bất động sản mà không cần xét cụ thể ngành học.

Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn  70/BXD-QLN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)