Vinaconex phấn đấu thành một trong những thương hiệu xây dựng hàng đầu của Việt Nam

Thứ hai, 08/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 7/9, tại Hà Nội, Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex tổ chức đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và kỷ niệm 20 năm thành lập. Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương đã đến dự.

Trung tâm Hội nghị Quốc gia, công trình tiêu biểu do Vinaconex tham gia  xây dựng

Thành lập năm 1998, tiền thân là Công ty Dịch vụ và Xây dựng nước ngoài trực thuộc Bộ Xây dựng, Vinaconex là thế hệ "trẻ" trong làng Xây dựng Việt Nam. Với những nỗ lực vượt bậc, sau 20 năm, Vinaconex đã vươn lên thành Tổng công ty hàng đầu của ngành, trở thành thương hiệu uy tín cả trong nước và quốc tế.

Vinaconex đã đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước hàng nghìn công trình xây dựng trên khắp mọi miền Tổ quốc. Tiêu biểu là các công trình có quy mô lớn, hiện đại: Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Nhà máy xi măng Cẩm Phả, Cầu Bãi Cháy Quảng Ninh, Thủy điện Buôn Kuốp Đắc Lắc, Thủy điện thủy lợi Cửa Đạt Thanh Hóa, các khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính, Bắc An Khánh Hà Nội, Thảo Điền thành phố Hồ Chí Minh. Mục tiêu và chiến lược trong lộ trình phát triển của Vinaconex là kinh doanh đa dạng, đa dạng hóa sản phẩm trên các lĩnh vực sản xuất. Đây cũng là tiền đề để Vinaconex phát triển thành một tập đoàn kinh tế mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gắn huy hiệu Anh hùng lao động lên lá cờ truyền thống của Tổng Công ty.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương và ghi nhận những đóng góp của Vinaconex trong sự nghiệp đổi mới đất nước cũng như đối với đời sống xã hội. Vinaconex đã chủ động tiên phong trong nhiều lĩnh vực từ nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ đến phát triển thi công... để nỗ lực vươn lên thành một trong những thương hiệu xây dựng hàng đầu của Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn và tin tưởng Vinaconex sẽ tiếp tục phát triển mạnh, nâng cao sức cạnh tranh cả trong nước và quốc tế, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước./.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)