Áp dụng cấp đặc biệt cho phần nhịp dầm thép công trình cầu đường sắt Phả Lại của Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Giao thông Vận tải TRICC

Thứ hai, 12/05/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 858/BXD-GĐ 9/5, gửi Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Giao thông Vận tải TRICC về việc áp dụng cấp đặc biệt cho phần nhịp dầm thép công trình cầu đường sắt Phả Lại.

Căn cứ vào quy định về loại và cấp công trình tại Nghị định 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng, cầu đường sắt Phả Lại với nhịp lớn nhất L=100m là công trình cấp 1.

Tuy nhiên, ngoài tiêu chí chiều dài nhịp, so với các công trình cầu đường sắt có quy mô lớn nhất cấp 1 đã được thiết kế và thi công hiện nay ở Việt Nam thì công trình cầu đường sắt Phả Lại có một số đặc điểm kỹ thuật phức tạp sau:

- 03 liên dầm giàn thép có chiều dài dầm 240m, 200m và 240m lớn hơn rất nhiều so với chiều dài dầm giàn thép lớn nhất ở nước ta hiện nay là 110 m cầu Đa Phúc và cầu La Khê .

- Cấu tạo dầm giàn thép không có thanh đứng, mối nối các thanh giàn chủ được bố trí ngoài nút và mối nối ray giãn nở nhiệt được bố trí trên mặt cầu đòi hỏi phải có tính toán và cấu tạo kết cấu đặc biệt.

- Tải trọng thiết kế lớn nhất trên các tuyến đường sắt hiện nay T26.

Với các đặc kỹ thuật nêu trên, Bộ Xây dựng đồng ý với đề xuất của TRICC và ý kiến đề nghị của Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông - Bộ Giao thông Vận tải tại văn bản số 270/CGĐ-TĐ1 ngày 21/3/2008 về việc áp dụng cấp đặc biệt cho phần nhịp dầm thép công trình cầu đường sắt Phả Lại.

Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 858/BXD-GĐ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)