Hội thảo Đề xuất Sổ tay Hướng dẫn của Bộ Xây dựng đánh giá môi trường chiến lược trong quy hoạch xây dựng tại Việt Nam

Thứ năm, 17/04/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/4/2008 Vụ Khoa học công nghệ Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo Đề xuất Sổ tay Hướng dẫn của Bộ Xây dựng đánh giá môi trường chiến lược trong quy hoạch xây dựng taị Việt Nam nhằm giới thiệu cấu trúc và nội dung chủ yếu của dự thảo Hướng dẫn đánh giá môi trường chiến lược cho quy hoạch xây dựng tại Việt Nam và lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong nước và nước ngoài cho việc hoàn thiện tài liệu này.

Dự thảo hướng dẫn do Bộ Xây dựng soạn thảo với sự hỗ trợ của Dự án Phát triển môi trường bền vững tại các khu đô thị nghèo SDU. SDU là một hợp phần của Chương trình hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Đan Mạch về môi trường 2005 - 2010.

Dự thảo Hướng dẫn được soạn thảo dưới sự chủ trì của Vụ Khoa học công nghệ Bộ Xây dựng và sự tham gia của các chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế.

Mục tiêu của tài liệu nhằm cung cấp những hướng dẫn cụ thể trong việc thực hiện đánh giá môi trường chiến lược cho quy hoạch xây dựng tại Việt Nam. Hướng dẫn sẽ giới thiệu khái niệm, phương pháp luận về đánh gía môi trưởng chiến lược, cũng như đưa ra hướng dẫn chi tiết về sự liên kết giữa đánh giá môi trường chiến lược và quá trình lập quy hoạch xây dựng theo Luật Xây dựng năm 2003.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)