Đoàn công tác phần lan do Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Phát triển Paavo Vayrynen thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng: Công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường - mối quan tâm của cả hai phía

Thứ ba, 26/02/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/2, Đại diện Bộ Xây dựng - Thứ trưởng Trần Ngọc Chính đã đón tiếp phái đoàn do Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Phát triển Phần Lan Paavo Vayrynen đã tới thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Paavo Vayrynen cho hay, ngoài những thành công đã đạt được trong lĩnh vực cấp nước sạch, Phần Lan mong muốn được mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực công nghệ sạch, thân thiện với môi trường - điều mà Chính phủ Việt Nam đang hết sức quan tâm với khái niệm “phát triển bền vững” trong chặng đường đột phá phát triển kinh tế đất nước.

Trả lời các vấn đề quan tâm của ngài Bộ trưởng Ngoại thương và phát triển Phần Lan, Thứ trưởng Trần Ngọc Chính nêu rõ, Việt Nam đang phấn đấu đến năm 2020 trở thành nước công nghiệp có sự tăng trưởng cao. Cùng với đó, các đô thị sẽ hình thành và phát triển với tốc độ lớn nên ngày càng đặt ra nhiều vấn đề đối với sự phát triển bền vững cũng như việc bảo đảm chất lượng môi trường sống. Do đó, Việt Nam thực sự trân trọng và sẽ nắm lấy những cơ hội hợp tác tốt đẹp mà cả hai bên cùng quan tâm như các vấn đề ngài Bộ trưởng Paavo Vayrynen đã nêu. Thứ trưởng Chính cũng mong muốn, Việt Nam tiếp tục được mở rộng các nguồn vốn hợp tác từ Phần Lan trong lĩnh vực phát triển quy hoạch đô thị.

Nguồn: Báo Xây dựng, số 17

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)