Nghiệm thu Hướng dẫn thiết kế, thi công lắp đặt, nghiệm thu và bảo trì cột mốc biên giới trên đất liền

Thứ hai, 25/02/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công tác thi công xây dựng cột mốc biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với các quốc gia có chung đường biên giới đã và đang được khẩn trương tiến hành. Tuy nhiên, việc thiết kế, thi công xây dựng cột mốc mới chỉ dựa trên các văn bản phê duyệt trực tiếp và các tài liệu hướng dẫn do Bộ Xây dựng, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng và Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn biên soạn mà chưa có văn bản mang tính pháp quy. Để giúp cho công tác thiết kế thống nhất chung về hình dáng cột mốc, yêu cầu kỹ thuật và công tác thi công xây dựng cột mốc đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, đồng thời giúp cho công tác quản lý chất lượng và kiểm tra cột mốc trên toàn tuyến biên giới Việt Nam được thống nhất, cần phải có văn bản hướng dẫn mang tính pháp quy.

Xuất phát từ thực tế trên, Bộ Xây dựng đã giao cho Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng biên soạn “Hướng dẫn thiết kế, thi công lắp đặt, nghiệm thu và bảo trì cột mốc biên giới trên đất liền” do Tiến sỹ Nguyễn Thanh Bình chủ trì thực hiện và đã được Hội đồng KHCN chuyên ngành Xây dựng tiến hành nghiệm thu ngày 22/02/2008.

Tài liệu Hướng dẫn gồm 8 phần chính và 2 phụ lục có tính chất tham khảo. Nội dung của tài liệu đi sâu vào việc hướng dẫn phân loại cột mốc; đưa ra các bước cần thực hiện khi thiết kế hạng mục công trình cột mốc; hướng dẫn thi công xây dựng cột mốc; kiểm tra nghiệm thu và hồ sơ chất lượng công trình và công tác bảo trì công trình cột mốc.

Hướng dẫn này quy định yêu cầu kỹ thuật đối với cột mốc, làm căn cứ để phục vụ công tác kiểm tra và nghiệm thu cột mốc sau khi sản xuất và trước khi đưa vào thi công cắm mốc. Đồng thời, đây cũng là tài liệu hướng dẫn mang tính định hướng chung cho công tác thiết kế, thi công và nghiệm thu xây dựng cột mốc trên đường biên giới đất liền giữa Vịêt Nam với các quốc gia có chung đường biên giới do phía Việt Nam thiết kế – thi công.

Với các kết quả mà nhóm biên soạn đạt được, tài liệu “Hướng dẫn thiết kế, thi công lắp đặt, nghiệm thu và bảo trì cột mốc biên giới trên đất liền” đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao và xếp loại Xuất sắc.

Nguyễn Hồng Trang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)