Chọn Khu xử lý liên tỉnh chất thải rắn công nghiệp nguy hại tại xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai

Thứ hai, 21/01/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 115/BXD-HTĐT gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc Chọn Khu xử lý liên tỉnh chất thải rắn công nghiệp nguy hại tại xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Trong quy hoạch Khu xử lý chất thải rắn tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bộ Xây dựng đã nghiên cứu lựa chọn địa điểm khu xử lý CTR công nghiệp nguy hại liên tỉnh tại Xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Việc lựa chọn địa điểm này được căn cứ vào một số lý do sau:

- Theo tính toán dự báo chất thải rắn công nghiệp nguy hại sẽ được xử lý  đến năm 2020 của 3 tỉnh nằm trong phạm vi phục vụ là Đồng Nai 100% chất thải CN nguy hại; tp Hồ Chí Minh 30% chất thải CN nguy hại; tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 50% chất thải CN nguy hại, khối lượng xử lý sẽ là 1.000 tấn/ngày. Diện tích tính toán cần thiết là 10 ha, do vậy với khu xử lý CTR tại xã Quang Trung, huyện Thống Nhất do tỉnh Đồng Nai quy hoạch là 100 ha là đáp ứng yêu cầu.

- Công nghệ được lựa chọn xử lý chất thải rắn công nghiệp nguy hại là công nghệ đốt và được hỗ trợ của Nhà nước. Do vậy với công nghệ này khối lượng tro để chôn lấp là rất ít chiếm 20% khối lượng chất thải, không có nước rác, xử lý 99% khí độc hại nên yếu tố  môi trường  được đảm bảo.

Việc lựa chọn khu xử lý chất thải rắn xã Quang Trung, huyện Thống Nhất là phù hợp với xu hướng phát triển công nghiệp đến năm 2020.

Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 115/ BXD-HTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)