Hội thảo ứng dụng GIS vào quy hoạch đô thị và quản lý xây dựng theo quy hoạch

Thứ sáu, 16/11/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/11/2007 tại Hà Nội, Viện Quy hoạch Đô thị - Nông thôn Bộ Xây dựng đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Đô thị và Nhà ở Hàn Quốc HURI thuộc Tổng công ty Nhà ở Hàn Quốc, tổ chức Hội thảo ứng dụng GIS vào quy hoạch đô thị và quản lý xây dựng theo quy hoạch. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội thảo.

Đến dự Hội thảo có đại diện Văn phòng Chính phủ, Vụ Hợp tác quốc tế, Quy hoạch - Kiến trúc, Pháp chế thuộc Bộ Xây dựng, Hiệp hội đô thị Việt Nam, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và các cơ quan liên quan, cùng các cán bộ, chuyên gia của Viện Quy hoạch Đô thị - Nông thôn Bộ Xây dựng.

TS. Yoo Seong Yong - Tuỳ viên Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, TS. Park Heon Yoo - Viện trưởng cùng các chuyên gia, nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Đô thị và Nhà ở Hàn Quốc, Viện Nghiên cứu Seoul, Viện Nghiên cứu Gyeonggi Hàn Quốc cũng đã đến dự Hội thảo.

Các báo cáo tham luận được trình bày tại hội thảo đã nêu lên những kinh nghiệm quy hoạch xây dựng đô thị, phát triển đô thị, quản lý phát triển đô thị, cơ chế chính sách xây dựng đô thị của Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là việc ứng dụng GIS trong quy hoạch tổng thể Vùng thủ đô Seoul, các yêu cầu ứng dụng GIS tại Việt Nam và chiến lược phát triển thành phố thông minh của Hàn Quốc. Các báo cáo cũng đã đề cập những quan điểm mới trong quy hoạch xây dựng như quy hoạch cấu trúc chiến lược.

Hội thảo đánh dấu cho sự hợp tác rất hiệu quả giữa Viện Quy hoạch Đô thị - Nông thôn Bộ Xây dựng với Viện Nghiên cứu Đô thị và Nhà ở Hàn Quốc.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)