Việt - Hàn hợp tác phát triển đô thị Hà Nội

Thứ ba, 18/09/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án "Quy hoạch cơ bản khu vực sông Hồng đoạn qua Hà Nội" là dự án có quy mô lớn, sẽ góp phần quan trọng trong việc hình thành và phát triển đô thị Hà Nội hiện đại trong tương lai, thông qua dự án này, mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng sẽ được thúc đẩy hơn nữa.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng tiếp Giám đốc Sở Quy hoạch đô thị thành phố Seoul-Hàn Quốc.

Ảnh: Website Chính phủ

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã nhấn mạnh điều này trong buổi tiếp ông In-Keun Lee, Giám đốc Sở Quy hoạch đô thị thành phố Seoul-Hàn Quốc, chiều 17/9, tại Trụ sở Chính phủ.

Ông In-Keun Lee cho biết, dự án trên được chính quyền thành phố Seoul quan tâm chỉ đạo thực hiện với sự tham gia của các chuyên gia về kiến trúc đô thị Hàn Quốc. Đây là dự án lớn, phạm vi dự án có tổng chiều dài 40 km,  áp dụng ý tưởng trị thủy kết hợp với khai thác phát triển sông Hồng.

Ông In-Keun Lee cũng cho biết thêm, Tổ dự án Việt Nam-Hàn Quốc sẽ tổ chức hội thảo, triển lãm các hình ảnh quy hoạch của dự án để lấy ý kiến của người dân và các cơ quan chức năng trước khi thực hiện báo cáo trình Chính phủ vào tháng 11. Ông In-Keun Lee hy vọng dự án này sẽ nhận được ủng hộ và quan tâm của Chính phủ Việt Nam cũng như lãnh đạo và nhân dân thành phố Hà Nội; đồng thời khẳng định sẽ làm hết sức mình để dự án đạt được thành công.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao nỗ lực của các chuyên gia Việt Nam và Hàn Quốc trong quá trình xây dựng dự án. Phó Thủ tướng đề nghị, ngoài những vấn đề kỹ thuật, cần phải xem xét tới quy hoạch vùng và các tỉnh lân cận để đảm bảo sự thống nhất trong kiến trúc tổng quan đô thị Hà Nội.

Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam đang chỉ đạo các Bộ, ngành và thành phố Hà Nội quan tâm đẩy mạnh dự án; đồng thời mong muốn, dự án sẽ đạt mục tiêu kết hợp hiệu quả giữa trị thủy và khai thác phát triển sông Hồng.

Nguồn tin: Website Chính phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)