Xuất khẩu cát sông của Công ty Cổ Phần Xây dựng Sài Gòn MEGA

Thứ năm, 09/08/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/8/2007 Bộ Xây dựng đã có công văn số 56/BXD-VLXD gửi Công ty Cổ phần Xâydựng Sài Gòn MEGA về việc Xuất khẩu cát sông của Công ty Cổ Phần Xây dựng Sài Gòn MEGA như sau:

Theo Thông tư số 02/2006/TT-BCN ngày 14/4/2006 của Bộ Công nghiệp về Hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản thì sỏi, cát vàng xuất khẩu phải qua tuyển rửa. Mục đích của việc tuyển rửa để nâng cao chất lượng, giá trị của sản phẩm cát xuất khẩu và tận thu các kim loại quý hiếm, kim loại nặng có lẫn trong cát.

Trường hợp xuất khẩu cát sông của Công ty, cát có kích thước nhỏ, hạt nhuyễn bị lẫn nhiều phù sa và tạp chất hữu cơ thường ít chứa kim loại nặng và quý hiếm, vì vậy việc tuyển rửa sẽ không hiệu quả mà còn làm tăng giá thành của sản phẩm. Mặt khác, loại cát nêu trên chỉ dùng vào việc san lấp, nếu khách hàng chấp nhận các chỉ tiêu kỹ thuật của cát không qua tuyển rửa thì đề nghị của Công ty là chấp nhận được.

Tuy nhiên, để thực hiện đề nghị nêu trên, về việc xuất khẩu cát không qua tuyển rửa thì Công ty phải đảm bảo 2 điều kiện sau đây:

1. Giá bán cát xuất khẩu phải tương đương với giá bán cát đã xuất khẩu trước đây.

2. Mỗi lô cát xuất khẩu phải được các phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn VILAS xác nhận về hàm lượng % kim loại quý hiếm, kim loại nặng và hàm lượng kim loại nếu có phải nhỏ tương đương như của các lô cát đã xuất khẩu trước đây.

 

 

Toàn văn công văn 56/BXD-VLXD

Trung tâm tin học

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)