Hướng dẫn việc xây dựng hệ thống hầm kỹ thuật phục vụ công tác xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm trong khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ tư, 08/08/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/8/2007 Bộ Xây dựng đã có công văn số 1696/BXD-HTĐT hướng dẫn Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh về việc Xây dựng hệ thống hầm kỹ thuật phục vụ công tác xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm trong khu công nghệ cao TP. HCM như sau:

Trong khi chưa có Quy chuẩn và Tiêu chuẩn liên quan đến xây dựng ngầm, cho phép áp dụng các tiêu chuẩn của nước ngoài, việc áp dụng cần tuân thủ theo Quyết định số 09/2005/QĐ-BXD ngày 7/4/2005 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc ban hành “Quy chế áp dụng tiêu chuẩn xây dựng nước ngoài trong hoạt động xây dựng ở Việt Nam”. Bộ Xây dựng đang chỉ đạo nghiên cứu để ban hành quy chuẩn xây dựng công trình ngầm đô thị, dự kiến ban hành vào quý 4/2007.

Đối với việc xây dựng hệ thống hầm kỹ thuật trong Khu công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng đề nghị Ban Quản lý tiến hành rà soát, kiểm tra quy hoạch, xây dựng Khu công nghệ cao trong đó lưu ý đến quy hoạch xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật để có giải pháp điều chỉnh hợp lý theo hướng bố trí các công trình đường dây, đường ống vào trong hào kỹ thuật hoặc tuynel ngầm đảm bảo sự thống nhất và đồng bộ cũng như thuận lợi cho việc quản lý, khai thác và vận hành sau này.

Trung tâm tin học

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)