Đảm bảo đúng tiến độ Đề án Tổng thể đơn giản hóa TTHC

Thứ ba, 11/03/2014 07:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm hơn nữa đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC).

Ảnh minh họa

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với Tổ chức pháp chế, Sở Tư pháp trong triển khai hoạt động kiểm soát TTHC và xây dựng thể chế; bố trí đủ biên chế Phòng Kiểm soát TTHC theo Đề án vị trí việc làm.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành hoàn thành việc rà soát, đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư trình Chính phủ thông qua, bảo đảm triển khai có hiệu quả và đúng tiến độ Đề án Tổng thể đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu quốc gia liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020.

Bộ Tư pháp, các Bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC, đặc biệt chú trọng việc công bố, cập nhật TTHC, đánh giá tác động đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) có quy định về TTHC và xử lý kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ.

Năm 2013, Cục Kiểm soát TTHC đã tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các Dự thảo; tham gia ý kiến, phối hợp thẩm định đối với 156 dự án, dự thảo văn bản QPPL có quy định TTHC. Để đảm bảo công khai, minh bạch các quy định hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, Cục Kiểm soát TTHC đã kiểm soát chất lượng 12.009 hồ sơ TTHC nâng tổng số TTHC đã công bố trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC là 111.626 hồ sơ TTHC, số lượt truy cập để khai thác trong năm 2013 là hơn 1.387.144 lượt.

Theo quy định tại Nghị định 20/2008/NĐ-CP, năm 2013, Cục Kiểm soát TTHC đã tiếp nhận và xử lý 18 phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về sự không cần thiết, không hợp lý của các quy định hành chính; về hành vi không đúng đắn của các cán bộ, công chức cơ quan hành chính nhà nước khi giải quyết công việc.

THeo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)