Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh: Cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính

Thứ năm, 05/10/2023 16:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 4/10, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp báo công bố thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng, Sở Xây dựng, thông tin tại họp báo - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng, Sở Xây dựng, trong 9 tháng đầu năm 2023, Sở Xây dựng đã tiếp nhận 13.276 hồ sơ nộp trực tuyến, trong đó đã giải quyết 12.467 hồ sơ đúng hạn, đang giải quyết trong hạn 809 hồ sơ.

Hiện nay, Sở Xây dựng đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính, bao gồm 17 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình và 05 thủ tục hành chính trực tuyến một phần trên Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính Thành phố, tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/vi/.

Cụ thể, 17 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình gồm 3 lĩnh vực: Vật liệu xây dựng, Hoạt động xây dựng và Thí nghiệm chuyên ngành xây dựng.

5 thủ tục hành chính trực tuyến một phần gồm 4 lĩnh vực: Hạ tầng kỹ thuật, Kinh doanh bất động sản, Thí nghiệm vật liệu xây dựng và Nhà ở và công sở.

Ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố, phát biểu tại họp báo - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Việc thực hiện các thủ tục dịch vụ công trực tuyến hay một phần lâu nay đã được triển khai, tuy nhiên còn phụ thuộc 2 yếu tố: Chữ ký số và chứng thực điện tử cũng như các thao tác tra cứu vào phần mềm dịch vụ để nộp hồ sơ, nộp lệ phí. Đây là 2 thủ tục giúp người dân có thể ở tại nhà và thực hiện thủ tục dịch vụ công toàn trình.

Trước đây, người dân phải đến trực tiếp nộp tiền mặt, nhưng hiện nay, người dân có thể nộp lệ phí trực tuyến.

Theo ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố, Sở có đường dây nóng 028.39.320.575 để người dân có thể liên hệ khi gặp các vấn đề về cách thức thực hiện.

Khi thực hiện các thủ tục hành chính, mục tiêu của chúng ta là để người dân, các tổ chức giảm thiểu thời gian đi lại, tiết liệm tiền bạc chi phí và các vấn đề phát sinh, đảm bảo thời gian thực hiện.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)