Hà Nội đã triển khai 20/25 dịch vụ công thiết yếu

Thứ hai, 04/07/2022 15:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Đến thời điểm này, Hà Nội hoàn thành triển khai 20/25 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Đề án 06 của Chính phủ, đạt 80% kế hoạch của Đề án.

Hà Nội ban hành danh mục 928 TTHC mức độ 3, 4 tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia - Ảnh minh họa

Tại hội nghị giao ban quý II/2022 của UBND TP. Hà Nội sáng 1/7, theo báo cáo của Công an TP. Hà Nội, Thành phố đang tập trung tiến độ thực hiện Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

Đến nay, hệ thống thông tin Một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến của TP. Hà Nội đã kết nối và khai thác thành công dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đã thực hiện đồng bộ với Cổng dịch vụ công Quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

Thành phố đã ban hành Quyết định phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2022 là 928 thủ tục hành chính.

Thành phố đang triển khai các nội dung để đảm bảo theo đúng lộ trình đến hết năm 2022 (đạt 70%) của tổng số 928 thủ tục hành chính.

Theo Đề án 06 cần hoàn thành tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đến nay, Hà Nội đã hoàn thành triển khai 20/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 (đạt 80%) với tổng số tiếp nhận và giải quyết trên 500.000 hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công.

Đối với 5 dịch vụ công còn lại, Thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành bám sát chỉ đạo của các Bộ, ngành chủ quản để đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2022.

Đó là các dịch vụ công: Dịch vụ công của Sở Tư pháp (Cấp phiếu lý lịch tư pháp); 1 dịch vụ công của Sở Giao thông vận tải (Cấp lại giấy phép lái xe); 1 dịch vụ công của Sở Tài nguyên và Môi trường (Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận) và 2 dịch vụ liên thông do Văn phòng UBND Thành phố chủ trì (Liên thông Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và Liên thông Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí).

Trong đó, đặc biệt có 2 thủ tục hành chính liên thông, Thành phố đã chủ động triển khai tái cấu trúc quy trình thực hiện, kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thử nghiệm kỹ thuật thành công, đã xin ý kiến Văn phòng Chính phủ cho triển khai thử nghiệm trên Cổng dịch công Thành phố.

Thực hiện các nhiệm vụ phục vụ phát triển công dân số, Công an Thành phố đã tiếp nhận và giải quyết gần 1,8 triệu hồ sơ đề nghị cấp định danh điện tử, trong đó đã cấp trên 194.000 CCCD gắn chíp kèm định danh điện tử cho các cháu học sinh (sinh năm 2004 và 2007) phục vụ cho việc đăng ký dự thi; rà soát, làm sạch 3 cấp đối với hơn 7,5 triệu thông tin công dân (đạt tỷ lệ 99,5%), phối hợp với Sở Y tế thực hiện đối chiếu, xác thực, cập nhật, bổ sung thông tin đối với hơn 700.000 trường hợp trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cập nhật vào nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 quốc gia.

Sở Y tế đã chỉ đạo các Trung tâm Y tế, các cơ sở tiêm chủng vaccine COVID-19 trên địa bàn Thành phố thực hiện việc "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng và triển khai ký xác nhận "Hộ chiếu vắc xin". Đến nay các đơn vị trên địa bàn Hà Nội đã ký xác nhận được hơn 13 triệu mũi tiêm (đạt 74%).

Đối với việc triển khai sử dụng thẻ CCCD phục vụ khám chữa bệnh, tính đến ngày 06/6/2022, trên địa bàn Thành phố đã có trên 4,3 triệu người có thẻ BHYT được đồng bộ dữ liệu, có thể sử dụng căn cước công dân để đi khám chữa bệnh; có 416 cơ sở Khám chữa bệnh BHYT áp dụng sử dụng CCCD tra cứu khám chữa bệnh; số lượt sử dụng CCCD tra cứu khám chữa bệnh là trên 17.300 lượt.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)