Giải quyết TTHC tại Đông Triều (Quảng Ninh): Đồng bộ, chuyên nghiệp, hiệu quả cao

Thứ tư, 28/10/2020 14:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tiếp nhận và giải quyết trên 120.000 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó 76% hồ sơ được trả kết quả trước hạn, 24% trả đúng hạn, không có hồ sơ tồn đọng, quá hạn. So với cùng kỳ 2019, số hồ sơ TTHC tiếp nhận qua môi trường mạng (dịch vụ công mức độ 3, 4) tăng 21%, số hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tăng 7%... Đó là những kết quả rất đáng phấn khởi trong nhiệm vụ giải quyết TTHC trên địa bàn TX Đông Triều 10 tháng qua.

Theo ông Nguyễn Quang Đán, Phó Chủ tịch UBND TX Đông Triều, kết quả này đến từ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền thị xã, sự vào cuộc giám sát, phối hợp thực hiện của cả hệ thống chính trị, sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm chuyên môn và hơn hết là trình độ nhận thức trong việc giải quyết TTHC của người dân đã được nâng lên.


Người dân giao dịch tại Trung tâm Hành chính công TX Đông Triều

Giải quyết TTHC là khâu then chốt để phát triển, tuy nhiên với đặc thù địa bàn rộng, dân cư đông, nhu cầu về giải quyết TTHC lớn... nên nhiệm vụ này không dễ dàng thực hiện. Xác định rất rõ, Đông Triều sớm dành sự quan tâm thỏa đáng cho công tác giải quyết TTHC.

Bằng nhiều nguồn lực, thị xã tập trung đầu tư về hạ tầng, thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, ban hành quy chế phối hợp nhiều ngành và đặc biệt xây dựng và đào tạo đội ngũ chuyên môn giỏi nghề, nhiệt tình, trách nhiệm...

Có thể thấy hiện nay đội ngũ cán bộ làm công tác giải quyết TTHC của Đông Triều tại bộ phận “Một cửa” xã, phường hay tại Trung tâm Hành chính công thị xã đều được đào tạo bài bản, am hiểu công nghệ thông tin, quan trọng hơn là trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, thái độ phục vụ tốt. Đây chính là những hạt nhân thúc đẩy hoạt động giải quyết TTHC của Đông Triều, đồng thời là nền tảng để Đông Triều bắt kịp nhanh các chỉ đạo, định hướng mới cũng như thích ứng với điều kiện của từng địa bàn, thời điểm trong giải quyết TTHC.

Trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 như thời gian qua, yêu cầu về việc tăng tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết gián tiếp qua môi trường mạng được đề ra cấp thiết hơn.

Từ sự chuyên nghiệp, hiện đại, đồng bộ tại mỗi địa điểm giải quyết TTHC của Đông Triều cũng như sự tận tình hướng dẫn, đồng hành của đội ngũ cán bộ trẻ nên dù là chỉ qua phương thức gián tiếp song người dân vẫn thực hiện được các bước theo quy định, đạt được hiệu quả công việc, khiến người dân hài lòng.

Theo bà Lưu Thị Dương, Phó Giám đốc Trung tâm hành chính công TX Đông Triều thì trong 10 tháng qua, tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC qua mạng ở cả cấp xã và thị xã đều tăng so với cùng kỳ năm trước, trong đó cấp xã tăng mạnh đến 26,7% và tăng hơn so với kết quả cấp thị xã đến trên 10%. Các xã, phường tiêu biểu thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 như Nguyễn Huệ đạt 98%, Kim Sơn 97%, Bình Dương 96%, Tràng An 93%...


Đội ngũ cán bộ làm công tác hành chính công của Đông Triều được đánh giá có trách nhiệm, nhận được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Trong những tháng gần đây, Đông Triều thực hiện chủ trương đẩy mạnh cấp đổi, cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân nên số hồ sơ TTHC về lĩnh vực này tăng đột biến, ước tăng 20-30% so với cùng kỳ, trong khi đó đây là lĩnh vực yêu cầu quy trình giải quyết chặt chẽ, nhiều công đoạn và cần sự phối hợp của nhiều ngành nhất.

Tuy nhiên cũng nhờ nền tảng tốt về cả con người, hạ tầng, thiết bị nên việc thực hiện các TTHC liên quan đất đai của Đông Triều tiến triển tốt, đạt hiệu quả cao. Đến thời điểm này tỷ lệ kết quả giải quyết hồ sơ TTHC về đất đai được trả tại nhà đang chiếm cao nhất so với các loại TTHC khác tại Đông Triều.

Những kết quả rất đáng mừng trong lĩnh vực giải quyết TTHC như trong thời gian qua của TX Đông Triều đã và đang tác động tích cực đến các hoạt động trên địa bàn, giúp địa phương này thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và giai đoạn tới.

Nguồn: Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)