Lào Cai: Hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại

Thứ năm, 15/10/2020 13:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Các thủ tục hành chính sẽ được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện và hướng tới thực hiện “5 tại chỗ”: Tiếp nhận - thẩm định - phê duyệt - đóng dấu - trả kết quả tại một nơi duy nhất, phục vụ các tổ chức, cá nhân đến giải quyết các thủ tục hành chính cấp tỉnh mà không phải liên hệ, đến nhiều cơ quan chuyên môn khác để thực hiện thủ tục hành chính.

Ngày 14/10, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm). Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Các đại biểu nhấn nút khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai..

Trung tâm được thành lập theo Quyết định số 396/QĐ-UBND ngày 18/02/2020 của UBND tỉnh, có trụ sở tại vị trí giữa trụ sở khối 6 và trụ sở khối 7, đại lộ Trần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai. Sau một thời gian chuẩn bị, đến nay Trung tâm đã hoàn thành với nhân lực và trang thiết bị phục vụ tốt nhất cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm việc để giải quyết thủ tục hành chính. 

Trung tâm sẽ là đầu mối tập trung để thực hiện công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính, đôn đốc, theo dõi tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành thuộc UBND tỉnh, cơ quan ngành dọc ở Trung ương và địa phương. Các thủ tục hành chính sẽ được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện và hướng tới thực hiện “5 tại chỗ”: Tiếp nhận - thẩm định - phê duyệt - đóng dấu - trả kết quả tại một nơi duy nhất, phục vụ các tổ chức, cá nhân đến giải quyết các thủ tục hành chính cấp tỉnh mà không phải liên hệ, đến nhiều cơ quan chuyên môn khác để thực hiện thủ tục hành chính.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định, Trung tâm được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh Lào Cai nhằm tạo chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp vì một nền hành chính hiện đại, nhằm giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch. Việc giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng thời hạn, tạo thuận lợi nhất, giảm chi phí nhất, người dân, doanh nghiệp được hài lòng nhất, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại. Gắn nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh với cải cách hành chính.

Trong lễ khai trương đã khởi động Trung tâm điều hành thông minh (IOC). Trung tâm IOC gắn với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để theo dõi, giám sát, phân tích, dự báo các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, qua đó hỗ trợ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo; phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Ngay sau lễ khai trương, Trung tâm sẽ có thời gian vận hành thử nghiệm (15 ngày) các hệ thống kỹ thuật, phần mềm quản lý, quy trình giải quyết thủ tục hành chính và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 02/11/2020./.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)