Hội nghị “Công bố kết quả rà soát TTHC Giai đoạn II thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng”

Thứ năm, 29/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 28/04/2010, Hội nghị “Công bố kết quả rà soát TTHC Giai đoạn II thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng” được tổ chức tại Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã đến dự và chủ trì Hội nghị, ngoài ra còn có ông Ngô Hải Phan Tổ phó Tổ CTCT cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ, ông Vũ Văn Phấn - Chánh Văn phòng Bộ, cùng đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng đã đến dự đông đủ.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu tại Hội nghị.

Ông Vũ Văn Phấn đã thay mặt tổ cải cách TTHC của Bộ Xây dựng báo cáo kết quả rà soát Giai đoạn II Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ đền toàn thể Hội nghị. Ngày 30/3/2010, Bộ Xây dựng đã có công văn số 512/BXD-VP Báo cáo kết quả rà soát TTHC thuộc phảm vi chức năng quản lý của Bộ Xây dựng gửi Tổ công tác chuyên trách cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký Quyết định số 378/QĐ-BXD Thông qua phương án đơn giản hóa TTHC thuộc phảm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Trong tổng số 101 TTHC đã công bố, trong đó có 06 TTHC không thuộc phạm vi đối tượng của Đề án 30 (BXD đề nghị loại bỏ) còn lại 95 TTHC cần rà soát với kết quả cụ thể như sau: 04/95 TTHC kiến nghị giữ nguyên, chiếm 4,2%; 33/95 TTHC loại bỏ chiếm 34,7% (trong đó có 23 TTHC đã được Bộ Xây dựng ra Quyết định loại bỏ theo quy định của văn bản quy phạm pháp luật; 10 TTHC kiến nghị loại bỏ); 53/95% TTHC kiến nghị sửa đổi bổ sung, chiếm 55,8%; 05/95 TTHC kiến nghị hợp nhất, chiếm 5,3%. Từ những kết quả đạt được dự kiến chi phí tuân thủ TTHC sẽ được cắt giảm khoảng 2.415 tỷ đồng/năm, tương đương 41,7%.

Phát biểu tại Hội nghị Ông Ngô Hải Phan đã chúc mừng những kết quả mà Bộ Xây dựng và Tổ công tác Đề án 30 của Bộ đã đạt được, đồng thời đánh giá cao sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ cùng các Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng dành cho Tổ công tác 30 trong thời gian qua để Bộ Xây dựng đạt được những kết quả xuất sắc trong Giai đoạn II của Đề án 30.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã gửi lời cảm ơn đến Tổ CTCT cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ đã giúp đỡ Bộ Xây dựng trong việc rà soát các TTHC. Thứ trưởng cũng đã biểu dương các đồng chí trong tổ Đề án 30 của Bộ Xây dựng cùng các đơn vị đã nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ đề ra một cách nghiêm túc, đúng đắn, khẩn trương, và khẳng định công tác cải cách TTHC còn lâu dài và còn nhiều khó khăn, vì vậy sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các đơn vị phải phối hợp chặt chẽ với tổ Đề án 30 để có được những kết quả thiết thực hơn, nhằm đem lại lợi ích cho người dân và các doanh nghiệp./.

Quỳnh Anh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)