Sở Công Thương tỉnh Sơn La đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính

Thứ tư, 20/11/2019 13:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngay từ đầu năm Đảng ủy, Sở Công Thương đã xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, các đơn vị, phòng chuyên môn, tổ chức đoàn thể. Tổ chức quán triệt, triển khai công tác cải cách hành chính của Sở, nâng cao trách nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công tác CCHC; đề xuất triển khai các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả CCHC năm 2019 và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019.

Trong năm, Sở Công thương thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến chỉ số CCHC, SIPAS; PAPI, PCI. Chấn chỉnh, xử lý kịp thời những biểu hiện tiêu cực trong việc giải quyết công việc, đặc biệt là trong việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) ¬¬đối với người dân và doanh nghiệp. Triển khai thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của Sở, phấn đấu hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 đối với một số thủ tục hành chính. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức xây dựng, áp dụng và duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN ISO 9001: 2015 và thực hiện hệ thống phần mềm quản lý văn bản của cơ quan và các đơn vị (VNPT - iOffice); sử dụng tốt phần mềm một cửa của Sở nhằm nâng cao chất lượng trong công tác quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ, công vụ đảm bảo có chất lượng, hiệu quả.

Sở Công Thương đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị trung ương 6. Đến nay, cơ cấu tổ chức của Sở đã cắt giảm từ 08 phòng chuyên môn xuống 06 phòng chuyên môn thuộc Sở; giảm được 02 số lượng cấp trưởng phòng, đơn vị, giảm 01 cấp phó phòng, đơn vị. Các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức và xây dựng bổ sung các quy chế của Sở, đơn vị: Sở đã ban hành Quy chế làm việc; Quy chế dân chủ, Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế sử dụng tài sản công...

Thực hiện Quyết định số 343/QĐ-UBND ngày 21/02/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2019. Công tác rà soát, kiểm soát TTHC của Sở được ban giám đốc Sở chỉ đao quyết liệt, Sở đã ban hành Quyết định về việc ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính; Kế hoạch về ban hành rà soát đánh giá quy định TTHC năm 2019 và các văn bản chỉ đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở thực hiện việc rà soát, cập nhật, danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, trình UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1100/QĐ-UBND ngày 15/5/2019 của UBND về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương với 141 TTHC, trong đó đã thực hiện cắt giảm 33,6 thời gian giải quyết TTHC, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính

Sở đã thực hiện niêm yết, công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở cơ quan; Trang thông tin điện tử của sở; Cổng thông tin điện tử của tỉnh. 100% TTHC của Sở được đưa ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công. Tại Trung tâm có niêm yết công khai các quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến làm việc được thuận lợi, các bộ TTHC được niêm yết đảm bảo đầy đủ, rõ ràng, dễ tìm, dễ nhìn.

Việc tiếp nhận thông tin phản ánh kiến nghị của các tổ chức cá nhận được công bố công khai trên Trang thông tin điện tử và niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan Số điện thoại của Giám đốc Sở và Chánh Văn phòng, thanh tra Sở để tiếp nhận, kiến nghị trong giải quyết TTHC.Sở đã Thông báo và đưa vào hoạt động dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 32 TTHC lĩnh vực Sở. Phần mềm một cửa điện tử đã giải quyết hồ sơ thể hiện rõ từng công đoạn giải quyết hồ sơ với thời gian hiển thị cụ thể, cùng với đó là việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của các phòng, cán bộ, công chức giải quyết hồ sơ ở các công đoạn đó. Thực hiện giải quyết TTHC đảm bảo yêu cầu công khai, minh bạch qua các kênh giám sát cơ bản. Bố trí cán bộ làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công phụ trách công tác tiếp nhận hồ sơ của cơ quan.

Kết quả, từ 01/01/2019- 15/10/2019 Sở Công Thương đã tiếp nhận và giải quyết 679 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép theo quy định ở các lĩnh vực như: Xúc tiến thương mại; lưu thông hàng hoá trong nước; vật liệu nổ công nghiệp; an toàn thực phẩm; quản lý cạnh tranh; điện; an toàn hoá chất.


Theo Sonla.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)