Vật liệu xây dựng làm bằng lốp xe tái chế

Thứ năm, 15/01/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mỗi năm, nước Mỹ thải ra gần 300 triệu lốp xe tải và ô tô đã quasử dụng. Ít nhất 25% số đó kết thúc vòng đời của mình tại các bãi rác trong khilúc nào cũng có nhu cầu tìm ra cách tái chế chúng một cách sáng tạo. Một sốngười dùng lốp xe để làm chậu trồng hoa. Một số người khác thì sử dụng toàn bộlốp làm vật liệu xây dựng. Công ty kinh doanh sản phẩm tái chế PMGIthì phát triển một công nghệ mới tái chế lốp xe: công nghệ làm “gạch chữ T” từlốp xe và bê tông cũ.     

Vì thế, công ty PMGI không những giúp tiết kiệm được không gian quí giá của bãi chứa rác mà còn biến loại rác thải rắn khó phân huỷ thành một nguồn vật liệu xây dựng bền vững, lâu dài

Mỗi khối “gạch” cần 20-40 lốp xe đã qua sử dụng. Qui trình xử lý lốp xe cũ để tái sản xuất thành “gạch chữ T” đòi hỏi phải có một máy di động. Hệ thống vận hành cơ bản này có thể xử lý tới 1.000 lốp xe/ngày. .

“Gạch chữ T” có thể được sử dụng vào một số mục đích xây dựng như: chống xói lở đất và bảo vệ đất đồi, tái thiết vùng đất ngập nước, chống lũ lụt, xây dựng đê kè, làm móng chống rung chấn cho những công trình xây dựng tại những khu vực có động đất.

 

Theo Live Science

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)