Đức tiếp tục hỗ trợ Sóc Trăng xử lý nước thải

Chủ nhật, 18/05/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án về hỗ trợ kỹ thuật xử lý nước thải đô thị của Tổ chức GTZ của CHLB Đức tài trợ tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 tại tỉnh Sóc Trăng, với kinh phí 4,5 triệu euro, nhằm giải quyết vấn đề xử lý nước thải đô thị và các khu công nghiệp.

Nội dung thực hiện giai đoạn 2 bao gồm các khoá học hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ quản lý, vận hành, tiếp cận các công nghệ kỹ thuật thiết bị mới trong quy trình vận hành, khai thác hệ thống thoát nước, các trạm bơm và nhà máy nước thải.

Dự án còn cung cấp các trang thiết bị phục vụ cho công tác quản lý vận hành hệ thống nước thải của dự án về sau và đầu tư thiết lập phòng thí nghiệm cho nhà máy xử lý nước thải.

Trước mắt, Công ty công trình đô thị sẽ được hỗ trợ 5 xe chuyên dùng như cuốn ép rác, xe chở bùn, xe tưới nước rửa đường và xe cần cẩu chuyên dùng với tổng trị giá trên 4,6 tỉ đồng.

Trong giai đoạn 1, Tổ chức GTZ đã giúp Sóc Trăng xây dựng đề án thành lập Xí nghiệp thoát nước để tiếp quản công trình sau khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng, với kinh phí gần 2,8 triệu euro./.


Theo TTXVN
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)