Sẽ đồng loạt có chính sách ưu đãi khi dùng sản phẩm, dịch vụ số trong tháng 10

Thứ sáu, 30/09/2022 16:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), cơ quan Nhà nước cùng cộng đồng DN sẽ đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng cách đồng loạt có chính sách ưu đãi lên đến 50% giá sản phẩm, dịch vụ khi người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

Chiều 29/9, Bộ TT&TT chính thức phát động chương trình "Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số" - Ảnh: VGP/HM

Chiều 29/9, Bộ TT&TT chính thức phát động chương trình "Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số", hướng tới mục tiêu để người dân được thụ hưởng những lợi ích của chuyển đổi số, để DN giới thiệu cho người dân biết đến những sản phẩm, dịch vụ số do các DN cung cấp, từ đó kích thích tiêu dùng số, mở rộng thị trường cho DN.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, chương trình này hướng tới 2 nhóm đối tượng, gồm nhóm đối tượng đã dùng dịch vụ số và người dùng mới, trong đó chương trình khuyến khích người dùng mới tham gia vào các kênh số, các sản phẩm dịch vụ số với chi phí tiếp cận 0 đồng.

Hiện tại, có hơn 50 DN tham gia chương trình với 10 nhóm ưu đãi nổi bật, như: Viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, tên miền quốc gia .vn, chữ ký số, an toàn thông tin mạng, giao thông, giáo dục, y tế và sách điện tử.

Từ nay và trong suốt tháng 10 tới, Bộ TT&TT tiếp tục kêu gọi cộng đồng DN chung tay, hưởng ứng tham gia chương trình "Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số".

Cổng Thông tin chuyển đổi số quốc gia đăng tải danh sách chi tiết các chính sách miễn phí, ưu đãi, giảm giá cho người dân nhân dịp tháng hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10. 

Trước đó, tại phiên họp đầu tiên của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban đã nhấn mạnh, chuyển đổi số tác động tới mọi người dân, vì vậy phải lấy người dân làm trung tâm, chủ thể, mục tiêu, động lực cho chuyển đổi số. Mọi chính sách đều hướng về người dân và người dân cần tham gia vào quá trình chuyển đổi số. Như vậy, chuyển đổi số mới mang tính toàn dân và toàn diện, mới mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg về ngày chuyển đổi số quốc gia, lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày chuyển đổi số quốc gia. 

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)