Tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Thứ hai, 25/07/2022 15:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 22/7, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Tọa đàm Chuyển đổi số công tác quản trị tài chính-kế toán-thuế tại doanh nghiệp”, nhằm tư vấn các giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số.

Quang cảnh tọa đàm.

Tham dự buổi tọa đàm có khoảng 100 đại biểu đến từ Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Hội Tư vấn thuế Việt Nam, Cục Thuế Hà Nội; các sở, ngành thành phố Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố Hà Nội (HPA) Lê Tự Lực cho biết, thực hiện Chương trình Chuyển đổi số của Chính phủ và thành phố Hà Nội, Trung tâm HPA tổ chức Tọa đàm nhằm giới thiệu chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, tư vấn các giải pháp giúp chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị tài chính, kế toán của doanh nghiệp.

Theo đại diện HPA, trước đòi hỏi phát triển kinh tế số, nhiều quốc gia, các tập đoàn lớn, doanh nghiệp đã nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ, mô hình mới về quản trị. Đặc biệt, dưới tác động của đại dịch Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp đã và đang nỗ lực tìm cách thay đổi để thích nghi và phát triển, trong đó một hướng đi hiệu quả là chuyển đổi số.

Tại tọa đàm, các chuyên gia đã chia sẻ các ứng dụng công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số trong lĩnh vực thuế, tài chính, kế toán. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm thực tế trong quá trình triển khai chuyển đổi số, thực hiện quy định về thuế, hóa đơn điện tử trong thời gian qua.

Các chuyên gia đều chung nhận định, khi doanh nghiệp ứng dụng thành công chuyển đổi số thì đều mang lại hiệu quả vận hành cao hơn so với mô hình truyền thống.

Tuy nhiên, do phần lớn doanh nghiệp hiện ở quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa nên còn gặp nhiều khó khăn trong việc chuyển đổi số như vốn, nhân lực, trình độ…

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía bắc Lê Văn Khương cho biết, trong thời gian tới, các cơ quan, ban ngành, hiệp hội sẽ triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác chuyển đổi số như hỗ trợ kinh phí, thí điểm ứng dụng sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp… Qua đó, góp phần giúp doanh nghiệp nhanh chóng bắt nhịp xu hướng và hoạt động hiệu quả hơn.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)