Đảng viên trẻ trên công trường thủy điện Sông Tranh 2

Thứ năm, 02/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phan Anh Văn, chàng kỹ sư trắc đạc trẻ tuổi thực sự là người vinh dự nhất trongsố hơn 100 kỹ sư, công nhân lao động của COMA1 được kết nạp Đảng trên côngtrường Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 tại Trà Mi - Quảng Nam. Lễ kết nạp ấy, chođến tận bây giờ, vẫn là một kỷ niệm đáng nhớ không phải với riêng Văn mà còn làngày vui của cả “đại bản doanh” COMA1 trên công trường. Đích thân đại diện Đảngủy Cty COMA1 đã vượt gần ngàn cây số vào tổ chức lễ kết nạp trang trọng.

Dịp COMA1 thả roto tổ máy 2 thành công tốt đẹp cuối tháng 11 cũng là thời điểm Phan Anh Văn đã kết thúc một năm dự bị, trở thành đảng viên chính thức trong hàng ngũ của Đảng CSVN.

Tôi chỉ gặp Văn thoáng chốc trong ngày thả roto. Nhìn cậu chăm chú, tập trung đến cao độ bên chiếc máy đo trắc đạc, căn chỉnh tổ máy khổng lồ nặng gần 200 tấn thiết bị mà nâng lên, hạ xuống, xoay phải, xoay trái… yêu cầu chính xác đến từng ly, tôi không dám bắt chuyện làm phân tán sự tập trung.

Tốt nghiệp Đại học Mỏ, Phan Anh Văn về công tác tại Cty COMA1. Sau gần 2 năm công tác, vừa kịp cầm tấm chứng chỉ bồi dưỡng cảm tình Đảng, Văn nhận được lời động viên, giao nhiệm vụ của tổ chức điều động vào công trình thủy điện Sông Tranh 2, công trình thủy điện đầu tiên mà COMA1 làm chủ công lắp máy các hạng mục quan trọng có giá trị hợp đồng gần trăm tỷ đồng. Đây không chỉ là nhiệm vụ công tác đơn thuần mà là môi trường thử thách rèn luyện của một quần chúng trẻ tuổi. Thời gian đầu Văn được phân công việc chính là phụ trách trắc đạc. Sau, thấy sự nhiệt tình, ham muốn tìm hiểu công việc của Văn, lãnh đạo Ban điều hành Cty đã mạnh dạn giao thêm những việc khác: đo kiểm tra thiết bị toàn Nhà máy. Hiện tại, Văn đã chững chạc trở thành nhóm trưởng đảm nhận hạng mục phụ trách kỹ thuật hệ thống thông gió.

Xin được nói thêm rằng, mặc dù là lần đầu tiên thử sức với lĩnh vực lắp tổ máy thủy điện nhưng với thành tích vượt tiến độ một tháng COMA1 được chủ đầu tư và nhà thầu cung cấp thiết bị đánh giá cao tính cẩn trọng, hiệu quả công việc. Kỹ sư Dương Đình Thịnh - Chỉ huy trưởng COMA1 trên công trường thủy điện Sông Tranh 2 chia sẻ: Trong công tác lắp đặt, có những thông số kỹ thuật cho phép sai số nhưng với quân lắp máy COMA thì không bao giờ được dễ dãi với chính bản thân mình. Thịnh dẫn chứng: Với roto tổ máy đường kính 7,2m, khi đo liên tục có thể cho những kết quả sai số khác nhau từ 0,2 - 0,3 ly, hoàn toàn có thể cho qua nhưng thợ COMA thường chủ động đưa ra bàn bạc, tìm hướng xử lý dứt điểm. Trong những thành công rạng rỡ ấy, có phần đóng góp không nhỏ từ sự kiên nhẫn, tỉnh táo và cần mẫn của người đảng viên trẻ Phan Anh Văn.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)