Người thợ nguội có “Trái tim nóng”

Thứ sáu, 22/10/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chúng tôi gặp Nguyễn Hữu Tưởng, thợ nguội bậc 6/7- tổ trưởng tổ sản xuất thuộcXí nghiệp chế tạo vỏ máy ABB của COMA 2 (Cty CP cơ khí Xây dựng số 2, thuộc TCtyCOMA), một trong số những người thợ có tay nghề cao, có công tác quản lý tốt, đãgóp phần mình cùng với các sản phẩm của Cty trong suốt nhiều năm liên tục.

Đánh giá về người thợ nguội có bộ mặt trầm lặng và kín đáo này, Tổng giám đốc Lương Văn Lực cho chúng tôi biết, đây là người thợ có “trái tim nóng” vì công việc. Chỉ huy trực tiếp từ 50 - 60 thợ trong bộ phận chế tạo vỏ máy biến thế ABB một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Cty (mỗi năm cho doanh thu khoảng 10%), đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật, chất lượng. Đây cũng là một mặt hàng mà Cty đang chủ trương đẩy chất lượng đủ sức đáp ứng nhu cầu thị trường mới tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, trong năm 2010 và những năm tiếp theo. Anh cũng là một trong số không nhiều người thợ đọc thông thạo bản vẽ, có phương pháp quản lý, chỉ huy thi công nhanh nhẹn, sáng tạo và chủ động. Chính bản lĩnh và trái tim người thợ được Nguyễn Hữu Tưởng “tiếp sức truyền lửa” cho anh em trong xí nghiệp với tinh thần không bao giờ chịu thất bại trước công việc, thực hiện tốt nhất ý tưởng của lãnh đạo và sản phẩm được giao bao giờ cũng được bàn phương án thực hiện tốt nhất chứ không bao giờ chấp nhận phương án bàn lùi. Đồng thời với tìm tòi, sáng tạo anh cùng với anh em thợ trong đơn vị bàn và đưa ra nhiều ý tưởng mới đề xuất các biện pháp thực hiện với tiến độ nhanh, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

42 tuổi đời nhưng đã có 22 năm tuổi nghề, Nguyễn Hữu Tưởng luôn “tỏa sáng” ở những công việc khó khăn, phức tạp nhất, những sản phẩm mới đem lại lợi nhuận cao cho COMA 2. Anh đã được tặng nhiều danh hiệu, nhiều lần được khen thưởng mà trong đó không thể không kể đến đó là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng năm 2006, danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc năm 2008 và mới đây anh vinh dự được tôn vinh là cá nhân điển hình tiên tiến ngành Xây dựng Việt Nam năm 2010.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)