Hướng dẫn nội dung liên quan đến hợp đồng xây dựng

Thứ sáu, 29/04/2022 17:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 29/4/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 1498/BXD-KTXD gửi Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn nội dung liên quan đến hợp đồng xây dựng đối với dự án Trường THPT Đội Cấn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng được thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sự dự thầu, phù hợp với quy định của pháp luật về hợp đồng xây dựng được áp dụng và các quy định của pháp luật khác có liên quan; đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Trường hợp pháp luật về hợp đồng xây dựng áp dụng cho dự án là Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/04/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng thì việc thanh toán đối với hợp đồng đã ký được quy định cụ thể tại Điều 19 Nghị định này.

Đối với trường hợp nhà thầu được Ủy ban nhân dân tỉnh cấp Giấy phép khai thác tận thu đất dư thừa làm vật liệu san lấp liên quan đến phần việc san nền trong hợp đồng đã ký với chủ đầu tư, các bên có liên quan có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các quyền cũng như nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về khoáng sản và các pháp luật khác có liên quan. Việc thanh toán khối lượng các công việc trong hợp đồng đã được các bên nghiệm thu thực hiện theo quy định của pháp luật và các thỏa thuận đã ký trong hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật theo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả, không trùng lặp chi phí.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_1498-BXD-KTXD_29042022_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1498/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)