Hướng dẫn quản lý thanh toán và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng

Thứ sáu, 18/06/2021 16:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 2287/BXD-KTXD gửi Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định hướng dẫn quản lý thanh toán và điều chỉnh giá hợp đồng thi công xây dựng công trình.

Theo đó, việc thanh toán, quyết toán và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng đó.

Theo nội dung văn bản số 194/BQLDA-DA2, hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu là hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, thực hiện theo quy định của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng.

Tại khoản 6 Điều 19 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP quy định: “Đối với hợp đồng theo đơn giá cố định và đơn giá điều chỉnh: thanh toán trên cơ sở khối lượng thực tế hoàn thành (kể cả khối lượng tăng hoặc giảm, nếu có) được nghiệm thu của từng lần thanh toán và đơn giá trong hợp đồng hoặc đơn giá đã điều chỉnh theo đúng các thỏa thuận trong hợp đồng”.

Công tác thiết kế, thí nghiệm cấp phối bê tông nhựa, bê tông xi măng tại hiện trường nhằm mục đích xác định thành phần cấp phối của bê tông nhựa, bê tông xi măng và kiểm tra chất lượng bê tông nhựa, bê tông xi măng có đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn áp dụng cho công trình, gói thầu và các yêu cầu của hồ sơ thiết kế hay không. Nếu kết quả thí nghiệm đạt yêu cầu kỹ thuật theo hợp đồng đã ký, thì đơn giá để thanh toán, quyết toán công tác bê tông nhựa, bê tông xi măng được tính toán trên cơ sở đơn giá trong hợp đồng đã ký bao gồm cả những điều chỉnh theo thỏa thuận hợp đồng (nếu có), không căn cứ vào cấp phối thí nghiệm để xác định và điều chỉnh đơn giá thanh toán cho các công tác này.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_2287-BXD-KTXD_18062021_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2287/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)