Hướng dẫn Công ty TNHH phát triển khu đô thị Nam Thăng long về giải pháp bố trí công năng để thiết kế tầng cao Trường học

Thứ tư, 23/09/2020 16:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng đã nhận công văn số CV-LD 240/2020 ngày 31/8/2020 của Công ty TNHH phát triển khu đô thị Nam Thăng long về việc xin áp dụng quy chuẩn đối với thiết kế trường học, xây dựng tại Khu đô thị Nam Thăng long giai đoạn III, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Sau khi xem xét Bộ Xây dựng đã có công văn 4626/BXD-KHCN ngày 23/9/2020 có ý kiến như sau:

Ngày 27/8/2020 Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã có văn bản số 1937/PCCC&CNCH-P4 thẩm duyệt luận chứng về phòng cháy chữa cháy, theo đó đồng ý với các giải pháp bổ sung tăng cường và bố trí công năng phù hợp với đặc điểm các công trình để thiết kế thay thế yêu cầu bố trí chiều cao của trường học tại Bảng H4 của QCVN 06:2020/BXD như sau:

1. Về bố trí công năng:

1.1. Trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở tại ô đất có ký hiệu TH02 gồm 01 tầng hầm, 06 tầng nổi và 01 tum thang, chỉ bố trí phòng học và các phòng phục vụ cho học sinh từ tầng 1 đến tầng 4 (phù hợp Bảng H4 - QCVN QCVN 06:2020/BXD), tầng 5 và 6 bố trí các phòng hành chính, các phòng cho Ban Giám hiệu, các phòng làm việc và phục vụ giáo viên; tầng tun bố trí phòng kỹ thuật (có diện tích nhỏ hơn 30% sàn tầng mái), tầng hầm bố trí chỗ để xe máy, xe đạp, kho chứa vật liệu không cháy, phòng kỹ thuật (không bố trí để ô tô trong tầng hầm).

1.2. Trường mầm non, Trường liên cấp Tiểu học và Trung học cơ sở tại ô đất có ký hiệu NT01, gồm 2 khối

1.2.1. Khối trường Mầm non cao 05 tầng nổi, chỉ bố trí phòng học cho trẻ từ tầng 3 trở xuống (trong đó tầng 3 bố trí cho trẻ 5 tuổi), tầng 4 và 5 bố trí các phòng dành cho cán bộ, giáo viên, Ban Giám hiệu, bếp nấu, hội trường...

1.2.2. Khối trường Tiểu học và Trung học cơ sở gồm 01 tầng hầm và 06 tầng nổi, chỉ bố trí phòng học và các phòng phục vụ cho học sinh từ tầng 1 đến tầng 4 (phù hợp Bảng H4 - QCVN QCVN 06:2020/BXD), tầng 5 và 6 bố trí các phòng hành chính, các phòng cho Ban Giám hiệu, các phòng làm việc và phục vụ giáo viên; tầng hầm bố trí chỗ để xe máy, xe đạp, phòng kỹ thuật (không bố trí để ô tô trong tầng hầm). 

2. Về đường giao thông cho xe chữa cháy: Đồng ý bố trí đường giao thông chính vào các công trình có chiều rộng 7,5 m, sử dụng đường giao thông nội bộ, bố trí đường và bãi đỗ đảm bảo cho xe chữa cháy tiếp cận, triển khai hoạt động.

3. Đồng ý các giải pháp thoát nạn cho Trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở tại ô đất có ký hiệu TH02 và Trường mầm non, Trường liên cấp Tiểu học và Trung học cơ sở tại ô đất có ký hiệu NT01.

4. Đồng ý các giải pháp ngăn cháy lan cho Trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở tại ô đất có ký hiệu TH02 và Trường mầm non, Trường liên cấp Tiểu học và Trung học cơ sở tại ô đất có ký hiệu NT01.

5. Đồng ý giải pháp trang bị phương tiện PCCC và CNCH.

6. Đồng ý giải pháp thiết kế phòng cháy chữa cháy, thiết kế hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động, hệ thống họng nước chữa cháy vách tường và chữa cháy ngoài nhà, hệ thống đèn chữa cháy sự cố và đèn chỉ dẫn thoát nạn, trang bị phương tiện chữa cháy ban đầu đảm bảo theo đúng quy định của các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

Như vậy, theo kết quả thẩm duyệt của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH tại văn bản số 1937/PCCC&CNCH-P4; Căn cứ quy định tại QCVN 06:2020/BXD (Mục 1.1.11) và các văn bản, quy định có liên quan, Bộ Xây dựng đồng ý chấp thuận giải pháp bố trí công năng cho công trình đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt đồng ý luận chứng về phòng cháy chữa cháy để thiết kế Trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở tại ô đất có ký hiệu TH02 và Trường mầm non, Trường liên cấp Tiểu học và Trung học cơ sở tại ô đất có ký hiệu NT01, cao vượt quy định tại Bảng H4 (QCVN 06:2020/BXD).

Bộ Xây dựng đề nghị Công ty TNHH phát triển khu đô thị Nam Thăng long chịu trách nhiệm chỉ đạo thi công công trình và đưa vào sử dụng các không gian chức năng, giải pháp thiết kế công trình theo đúng hồ sơ đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt đồng ý. Đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy trong quá trình thiết kế, thi công, nghiệm thu; đảm bảo an toàn cho công trình trong suốt quá trình vận hành, khai thác sử dụng.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_4626-BXD_KHCN_23092020_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4626/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)