Hướng dẫn cơ chế quyết toán nghĩa vụ tài chính về đầu tư hạ tầng đối với nhà đầu tư khi hoàn thành dự án có sử dụng đất

Thứ tư, 23/09/2020 16:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 23/9/2020, Bộ Xây dựng đã có công văn 4640/BXD-KTXD gửi Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa về việc hướng dẫn cơ chế quyết toán nghĩa vụ tài chính về đầu tư hạ tầng đối với nhà đầu tư khi hoàn thành dự án có sử dụng đất.

Suất vốn đầu tư xây dựng công trình do Bộ trưởng Bộ Xây dựng công bố tại Quyết định số 44/QĐ-BXD ngày 14/01/2020 để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo, vận dụng để xác định sơ bộ tổng mức đầu tư, tổng mức đầu tư dự án, xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng ở giai đoạn chuẩn bị dự án.

Tại Quyết định số 44/QĐ-BXD đã nêu rõ “Trong một số trường hợp theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền được tạm sử dụng suất vốn đầu tư để xác định giá trị quyền sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai. Khi quyết toán nghĩa vụ tài chính thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính”. Vì vậy, nếu vận dụng suất vốn đầu tư xây dựng công trình do Bộ Xây dựng công bố để xác định giá trị quyền sử dụng đất như nội dung nêu tại văn bản số 4464/SXD-KTXD cần căn cứ vào pháp luật và các quy định khác có liên quan để áp dụng cho phù hợp.

Việc hướng dẫn cơ chế quyết toán nghĩa vụ tài chính về đầu tư hạ tầng đối với nhà đầu tư khi hoàn thành dự án có sử dụng đất không thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa căn cứ ý kiến hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính và các quy định của pháp luật có liên quan, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa xem xét, quyết định.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_4640-BXD-KTXD_23092020_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4640/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)