Giải pháp bố trí công năng để thiết kế hạng mục công trình bệnh viện

Thứ tư, 25/11/2020 17:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng nhận được công văn số 39/CV/HN1000 ngày 02/11/2020 của Công ty Cổ phần Hà Nội ngàn năm về giải pháp bổ sung, tăng cường thiết kế vượt tầng dự án Bệnh viện chuyên khoa ung bướu và phẫu thuật thẩm mỹ 1000 năm Thăng Long xây dựng tại Lô C2-2/CCK02, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội.

Sau khi xem xét, Bộ Xây dựng đã có công văn 5659/BXD-KHCN ngày 25/11/2020 có ý kiến như sau:

Ngày 30/10/2020 Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã có văn bản số 2546/PCCC&CNCH-P4 thẩm duyệt luận chứng về phòng cháy chữa cháy, theo đó đồng ý với các giải pháp bổ sung tăng cường và bố trí công năng công trình để thiết kế chiều cao của bệnh viện vượt tầng đối với hạng mục Khối điều dưỡng, phục hồi chức năng và ở cho người nhà bệnh nhân thuộc Bệnh viện chuyên khoa ung bướu và phẫu thuật thẩm mỹ 1000 năm Thăng long như sau:

1. Về bố trí công năng: Hạng mục Khối điều dưỡng, phục hồi chức năng và ở cho người nhà bệnh nhân không bố trí phòng cho bệnh nhân lưu trú, thiết kế cao 15 tầng. Công trình có 01 tầng hầm dùng bố trí chỗ để xe máy và các phòng kỹ thuật (không bố trí chỗ để ô tô trong tầng hầm). Từ tầng 1 đến tầng 9 bố trí lễ tân, không gian chờ, phòng tư vấn y tế, bếp ăn, phòng khám bệnh, phục hồi chức năng, phòng điều dưỡng, phòng làm việc cho cán bộ công nhân viên của bệnh viện, phòng họp, hội thảo và các phòng kỹ thuật; Từ tầng 10 đến tầng 15, bố trí các phòng kỹ thuật, phòng chuyên gia và phòng cho người nhà bệnh nhân.

2. Về đường giao thông cho xe chữa cháy: Đồng ý bố trí đường giao thông của thành phố chạy qua 03 mặt của hạng mục công trình và đường giao thông nội bộ chạy qua 01 mặt của hạng mục công trình.

3. Đồng ý các giải pháp thoát nạn.

4. Đồng ý các giải pháp ngăn cháy lan.

5. Đồng ý hệ thống PCCC của hạng mục hạng mục Khối điều dưỡng, phục hồi chức năng và ở cho người nhà bệnh nhân thuộc Bệnh viện chuyên khoa ung bướu và phẫu thuật thẩm mỹ 1000 năm Thăng long.

Như vậy, theo kết quả thẩm duyệt của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH tại văn bản số 2546/PCCC&CNCH-P4; Căn cứ quy định tại QCVN 06:2020/BXD (Mục 1.1.11) và các văn bản, quy định có liên quan, Bộ Xây dựng đồng thuận với các giải pháp PCCC tăng cường và bố trí công năng cho công trình đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt để thiết kế hạng mục Khối điều dưỡng, phục hồi chức năng và ở cho người nhà bệnh nhân (không có bệnh nhân lưu trú) thuộc Bệnh viện chuyên khoa ung bướu và phẫu thuật thẩm mỹ 1000 năm Thăng Long cao vượt quy định tại Bảng H4 (QCVN 06:2020/BXD).

Bộ Xây dựng đề nghị Công ty cổ phần Hà Nội ngàn năm chịu trách nhiệm chỉ đạo thi công công trình và đưa vào sử dụng các không gian chức năng, giải pháp thiết kế công trình theo đúng hồ sơ đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt đồng ý. Đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy trong quá trình thiết kế, thi công, nghiệm thu; đảm bảo an toàn cho công trình trong suốt quá trình vận hành, khai thác sử dụng.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_5659-BXD-KHCN_25112020_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 5659/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)