Quảng Ngãi: Công bố quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị, dịch vụ Đông Nam Dung Quất

Thứ năm, 04/01/2024 15:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 03/01, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tổ chức Lễ công bố Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị, dịch vụ Đông Nam Dung Quất. Đây là 01 trong 11 phân khu được lập theo đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2045.

Công bố quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị, dịch vụ Đông Nam Dung Quất

Quy hoạch phân khu xây dựng 1/2000 Khu đô thị, dịch vụ Đông Nam Dung Quất là một trong các đồ án quy hoạch phân khu nhằm cụ thể hóa định hướng của đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2045. Mục tiêu xây dựng và phát triển Đô thị dịch vụ Đông Nam Dung Quất trở thành một trong những trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ tài chính của KKT Dung Quất, xây dựng mới các khu đô thị biển hiện đại, kết hợp cải tạo các khu hiện hữu để hình thành khu đô thị hiện đại, đồng bộ, tiện nghi, cảnh quan đô thị đẹp gắn với du lịch cộng đồng các khu vực làng chài ven biển.

Khu đô thị, dịch vụ Đông Nam Dung Quất có tổng diện tích quy hoạch khoảng 7.345ha thuộc các xã Bình Hải, Bình Châu, Bình Trị, Bình Phước, Bình Hòa, Bình Thanh và Bình Tân Phú. Đây là khu vực phát triển đô thị, du lịch, dịch vụ, cửa ngõ phía Đông Nam của Khu kinh tế Dung Quất, phát triển các chức năng chính như hành chính dịch vụ, tài chính, du lịch, giáo dục, đào tạo với hạt nhân là trung tâm phức hợp hành chính - dịch vụ Khu kinh tế Dung Quất gắn với phát triển khu đô thị mới Vạn Tường, trung tâm phức hợp tài chính - thương mại gắn với phát triển khu đô thị mới Đông Nam Dung Quất. Đây là đầu mối dịch vụ hạ tầng giao thông quan trọng phía Đông Nam của Khu kinh tế Dung Quất và khu vực có vị trí quan trọng về quốc phòng, an ninh. Quy hoạch làm 06 tiểu khu chức năng là Khu trung tâm đô thị hiện hữu, Khu đô thị mới kết hợp khu du lịch sinh thái Gành Yến, Trung tâm hỗ hợp thương mạ i- dịch vụ, Khu đô thị sinh thái kết hợp vui chơi giải trí cao cấp, Khu thương mại - du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu và Khu dân cư hiện hữa và sản xuất nông nghiệp. Các khu chức năng của đô thị được gắn kết với các dải không gian xanh liên thông theo hướng Bắc - Nam và Đông - Tây ra hướng biển.

Lãnh đạo Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi và lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn cho rằng, Quy hoạch phân khu xây dựng 1/2000 Khu đô thị, dịch vụ Đông Nam Dung Quất là 01 trong 11 quy hoạch phân khu để cụ thể hóa đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2045. Đến nay, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đã công bố 03 đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000. Việc lập quy hoạch lần này thể hiện tư duy mới, tầm nhìn mới, có nhiều bứt phá, khắc phục những điểm nghẽn và cơ sở quan trọng để thu hút các nhà đầu tư. Việc công bố quy hoạch nhằm thông tin rộng rãi cho Nhân dân trong vùng quy hoạch nắm bắt để ủng hộ, đồng thuận việc triển khai quy hoạch, đưa Khu kinh tế Dung Quất ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Nguồn: quangngaitv.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)