Hướng dẫn Công ty CP Tư vấn Kiểm định và Xây dựng Thịnh Phát lập dự toán bản vẽ thi công

Thứ năm, 15/03/2018 15:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Công ty CP Tư vấn Kiểm định và Xây dựng Thịnh Phát đã có văn bản số 04/TVTP-KHKT xin ý kiến Bộ Xây dựng về việc đề nghị hướng dẫn lập dự toán bản vẽ thi công dự án đường vành đai Đông Tây thành phố Thanh Hóa, đoạn từ thị trấn Rừng Thông đến QL 1A (giai đoạn 1). Bộ Xây dựng đã có công văn 484/BXD-KTXD ngày 13/3/2018 trả lời như sau: 

Theo văn bản số 04/TVTP-KHKT ngày 24/01/2018, hợp đồng ký kết giữa các bên là một dạng hợp đồng thiết kế - thi công xây dựng (EC). Vì vậy, việc quản lý thực hiện hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Khoản 2 Điều 38 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP quy định việc điều chỉnh chỉnh đơn giá thực hiện hợp đồng chỉ áp dụng đối với hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh và hợp đồng theo thời gian khi các bên có thỏa thuận trong hợp đồng. Trường hợp khối lượng công việc thực tế thực hiện tăng hoặc giảm lớn hơn 20% khối lượng công việc tương ứng ghi trong hợp đồng hoặc khối lượng phát sinh chưa có đơn giá trong hợp đồng, thì các bên thống nhất xác định đơn giá mới theo nguyên tắc đã thỏa thuận trong hợp đồng về đơn giá cho các khối lượng này để thanh toán. Trường hợp khối lượng thực tế thực hiện tăng hoặc giảm nhỏ hơn hoặc bằng 20% khối lượng công việc tương ứng ghi trong hợp đồng, thì áp dụng đơn giá trong hợp đồng, kể cả đơn giá đã được điều chỉnh theo thỏa thuận của hợp đồng (nếu có) để thanh toán. Phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng được quy định tại Thông tư số 07/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 484/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_484-BXD-KTXD_13032018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)