Xác định chi phí vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng

Thứ năm, 15/03/2018 15:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 508/BXD-KTXD gửi Tổng Công ty Cơ điện Xây dựng - CTCP về việc xác định chi phí vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng. 

Sau khi nhận được văn bản số 01/CV-TCT của Tổng Công ty Cơ điện Xây dựng - CTCP về việc đề nghị hướng dẫn lập chi phí vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng. Bộ Xây dựng xem xét và có ý kiến như sau:

Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng thực hiện theo các điều khoản tại hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Theo nội dung văn bản số 01/CV-TCT ngày 02/01/2018, Tổng Công ty Cơ điện Xây dựng – CTCP không nêu rõ đây là công việc thuộc phạm vi hợp đồng đã ký kết hay công việc bổ sung, phát sinh trong quá trình thực hiện. Vì vậy Bộ Xây dựng không có đủ cơ sở để hướng dẫn.

Về nguyên tắc, chi phí vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng được xác định trên cơ sở phương án vận chuyển phù hợp, tham khảo công bố giá của các cơ quan có thẩm quyền, hóa đơn, báo giá của nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo phù hợp yêu cầu kỹ thuật, biện pháp và điều kiện thực hiện, và phù hợp với mặt bằng giá thị trường trong khu vực.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 508/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_508-BXD-KTXD_15032018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)