Chi phí bảo đảm an ninh trong quá trình thi công Dự án hồ chứa nước Bản Mồng, tỉnh Nghệ An

Thứ tư, 08/08/2018 15:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 1948/BXD-KTXD gửi Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 4 – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về chi phí bảo đảm an ninh trong quá trình thi công Dự án hồ chứa nước Bản Mồng, tỉnh Nghệ An. 

Sau khi nhận được văn bản số 410/BQLĐT-KHTĐ ngày 28/6/2018 của Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 4 – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Ban 4) đề nghị hướng dẫn xác định chi phí đảm bảo anh ninh trật tự trong quá trình thi công công trình hồ chứa nước Bản Mồng, tỉnh Nghệ An. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

Theo nội dung văn bản số 410/BQLĐT-KHTĐ, Dự án hồ chứa nước Bản Mồng được thực hiện trên địa bàn của 03 huyện: Quỳ Châu, Quỳ Hợp và Nghĩa Đàn, đây là những khu vực nóng của địa phương về công tác an ninh trật tự, khai thác khoáng sản, sử dụng vật liệu nổ trái phép và một số tệ nạn xã hội nghiêm trọng; tình hình an ninh trật tự trong quá trình thực hiện dự án có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân lợi dụng cố ý lấn chiếm phạm vi đất thực hiện dự án, cản trở thi công, … có những thời điểm căng thẳng còn đe dọa tính mạng của công nhân, cán bộ của Chủ đầu tư và nhà thầu. Trước tình hình đó, Ban 4 đã phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An để đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an huyện Quỳ Hợp có phương án đảm bảo an ninh trật tự cho công trường thi công.

Do vậy, việc lập dự toán chi phí cho công tác bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình thực hiện dự án này là cần thiết. Dự toán chi phí được xác định trên cơ cở phương án bảo đảm an ninh trật tự do cấp có thẩm quyền phê duyệt, số lượng cán bộ chiến sỹ được huy động, các chế độ chính sách của Nhà nước (chi phí làm thêm giờ, phụ cấp xăng xe, chi phí mua tin báo, …) và được tính vào chi phí khác trong tổng mức đầu tư của dự án. Bộ Xây dựng lưu ý: việc xác định chi phí cho công tác này phải đảm bảo nguyên không trùng lặp chi phí.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1948/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1948-BXD-KTXD_07082018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)