Hướng dẫn thực hiện quy định liên quan đến thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư và dự toán chi phí chuẩn bị đầu tư dự các án sử dụng nguồn vốn đầu tư công

Thứ năm, 08/07/2021 17:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 08/7/2021, Bộ Xây dựng đã có công văn 2598/BXD-KTXD gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ về việc hướng dẫn nội dung liên quan đến thẩm quyền thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư và dự toán chi phí chuẩn bị đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công theo quy định tại Luật Đầu tư công và Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

1. Việc giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư (theo quy định của Luật Đầu tư công) và giao chuẩn bị dự án (theo quy định của Luật Xây dựng) cho cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ hoặc cho chủ đầu tư (trường hợp đã xác định được chủ đầu tư) do cấp có thẩm quyền hoặc người quyết định đầu tư quyết định.

2. Theo quy định của Luật Xây dựng và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn Luật Xây dựng, đối với dự án có cấu phần xây dựng (trừ dự án quan trọng quốc gia sử dụng vốn đầu tư công) và pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng áp dụng cho dự án là Nghị định số 10/2021/NĐ-CP thì thẩm quyền thẩm định, phê duyệt dự toán chi phí các công việc chuẩn bị dự án được thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định này.

Đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công nhưng không có hoạt động đầu tư xây dựng, không thuộc đối tượng áp dụng của Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn thi hành thì thực hiện theo các quy định của pháp luật về đầu tư công.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_2598-BXD-KTXD_08072021_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2598/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)