Đề nghị xây dựng Đề án chống ngập chung cho thành phố Cần Thơ

Thứ tư, 23/12/2020 14:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND thành phố Cần Thơ vừa có văn bản chỉ đạo việc khắc phục hư hỏng hệ thống giao thông trên địa bàn thành phố do triều cường và triển khai các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện xây dựng Đề án chống ngập chung cho thành phố. Trên cơ sở đề án này đánh giá nguyên nhân gây ngập, đánh giá sự tác động của hệ thống đê bao ngăn lũ, ngăn mặn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cập nhật các dự án chống ngập đang thực hiện và đưa ra các biện pháp công trình và phi công trình, lộ trình thực hiện, nguồn vốn thực hiện. Đồng thời, tổ chức các Hội thảo chuyên đề về chống ngập đô thị, lấy ý kiến các nhà khoa học, các tổ chức trong và ngoài nước, các trung tâm, các trường đại học, các chuyên gia trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và các Bộ, ban ngành Trung ương... Từ đó, hoàn chỉnh Đề án, trình phê duyệt trong quý II năm 2021 và đưa các công trình vào kế hoạch trung hạn giai đoạn 2011 - 2025 và những năm tiếp theo để thực hiện.

Theo Sở Giao thông vận tải Cần Thơ, trong thời gian từ 17 đến 31/10/2020, do ảnh hưởng của các đợt mưa, bão liên tục xảy ra, triều cường dâng cao (đỉnh triều cao nhất tại Trạm Cần Thơ trên sông Hậu đo được sáng ngày 19 tháng 10 đạt mức 2,17m, cao hơn mức báo động III từ 0,17m) rất nhiều tuyến giao thông trên địa bàn thành phố Cần Thơ bị ngập nặng ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông của người dân trên địa bàn, gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Qua thống kê, quận Ninh Kiều có 62 tuyến đường chính trong nội ô quận Ninh Kiều bị ngập trung bình từ 0,2m đến 0,4m; quận Bình Thủy có 13 tuyến đường đô thị trên địa bàn bị ngập với chiều dài khoảng 9.960m; quận Cái Răng có 35 tuyến giao thông và các trục đường trong các khu dân cư bị ngập do triều cường; quận Ô Môn có 20 tuyến đường bị ngập, chiều sâu trung bình từ 0,3 - 0,6m; quận Thốt Nốt có 24 tuyến đường trên địa bàn phường Tân Lộc bị ngập sâu…

Nguồn: Cantho.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)