TP. Cà Mau hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Thứ năm, 22/07/2021 14:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1283/QĐ-TTg công nhận thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Thành phố Cà Mau hướng tới đô thị loại 1 vào năm 2025

UBND tỉnh Cà Mau có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định, chỉ đạo thành phố Cà Mau tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng các tiêu chí về sản xuất và môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Từ ngày triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới đến nay, đời sống người dân tại các xã của thành phố Cà Mau không ngừng phát triển, diện mạo nông thôn thay đổi từng ngày. Toàn thành phố có 7/7 xã nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 56,1 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 43 triệu đồng so với năm 2010. Tỉ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn chỉ còn 1,06%. Cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội đạt chuẩn, các tuyến giao thông, trường học, trạm y tế, chợ được đầu tư nâng cấp. 100% hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia, trong đó có 99,4% tỉ lệ hộ sử dụng điện an toàn. 79,6% hộ dân sử dụng nước sạch. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được cải thiện... Đó là thành quả từ sự chung sức, đồng lòng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố Cà Mau trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)