Huyện Quốc Oai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba về công tác xây dựng nông thôn mới

Thứ hai, 17/02/2020 15:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/02, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua năm 2020 chào mừng Đại hội Đảng các cấp; đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba về công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) và cờ thi đua của thành phố Hà Nội. Dự hội nghị có các đồng chí: Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Sửu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Quốc Oai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Trong năm 2019, các cấp, các ngành trong huyện Quốc Oai đã không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và đã đạt được những kết quả khích lệ, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. 

Được xác định là phong trào thi đua thường xuyên, liên tục và xuyên suốt, phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện nhiệt tình hưởng ứng và nhận được sự đồng thuận cao của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Năm 2019, tình hình kinh tế xã hội của huyện tiếp tục có bước phát triển ổn định, đạt được nhiều kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Huyện đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu 20/20 chỉ tiêu pháp lệnh được Thành phố và HĐND huyện giao. Thu ngân sách nhà nước đạt 1.032 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay; Thu nhập bình quân đầu người 50 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ thôn được công nhận danh hiệu “Thôn văn hóa” đạt 99%; Tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn Quốc gia tăng 4 trường, nâng tổng số trường đạt chuẩn Quốc gia lên 58/73 trường, đạt 79,45%; cơ sở hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư 20/20 xã đạt và cơ bản đạt tiêu chí về giao thông. 

Một trong những phong trào thi đua nổi bật của huyện Quốc Oai đem lại hiệu quả rõ nét trong năm 2019, đó là phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Phong trào đã thực sự tạo được sức lan tỏa lớn trở thành phong trào thi đua sôi nổi, huy động được cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia; đã xuất hiện nhiều tấm gương là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình cùng chung tay đóng góp công sức, tiền của góp phần đẩy nhanh việc nâng cao các tiêu chí NTM và huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, huyện tiếp tục duy trì 20/20 xã đạt chuẩn nông thôn mới; Hoàn thành mục tiêu xây dựng “Huyện đạt chuẩn nông thôn mới” và được Thủ tướng Chính phủ công nhận tại Quyết định số 1179/QĐ-TTg, ngày 13/9/2019…
 


Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Đại Thành

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Quốc Oai; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Đạt Thuyên, nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Đại Thành. Ban Tổ chức cũng trao tặng cờ thi đua và bằng khen của UBND thành phố cho 16 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá, thực hiện chủ đề năm, cũng như định hướng, mục tiêu của phong trào thi đua của thành phố, đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành huyện Quốc Oai đã sớm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ của phong trào thi đua, qua đó thu hút được sự tham gia của các cấp ủy đảng, của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự tham gia tích cực của người dân, từ đó, đã gặt hái được rất nhiều kết quả tích cực.
 


Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Đào Đức Toàn cho rằng, với những kết quả đã đạt được trong năm 2019, yêu cầu phong trào thi đua đối với huyện nói riêng và thành phố nói chung đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu, quyết liệt với tinh thần quyết tâm cao hơn nữa. “Chúng ta tổng kết và phát động phong trào thi đua trong tâm thế vừa đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba về xây dựng NTM, chúng ta đã đạt được ngưỡng, mốc hết sức quan trọng. Nhưng, đạt được mốc này không phải là điểm dừng mà là bước tạo đà quan trọng cho sự phát triển của huyện trong những năm tới” - đồng chí Đào Đức Toàn nhấn mạnh. 

Gợi mở một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy cho rằng, cần tiếp tục đề cao việc phát triển các phong trào thi đua đi vào chiều sâu, nâng cao về chất cũng như phát triển toàn diện để giữ vững và nâng cao các tiêu chí đạt được. Thông qua việc phát động phong trào thi đua cần tiếp tục khơi dậy sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ chủ chốt các cấp. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt 02 bộ quy tắc ứng xử để xây dựng môi trường văn hóa trong đời sống người dân cũng như trong đội ngũ cán bộ, công chức.

Lưu ý năm 2020 là năm tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện cần chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại hội, đặc biệt phải huy động sự tham gia, hưởng ứng, đóng góp của cán bộ, đảng viên, người dân để Đại hội được tổ chức thành công. “Từ đó lan tỏa tinh thần để chăm lo, thực hiện tốt nghị quyết sau Đại hội, cái gốc cũng chính là quay lại phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Vì vậy, Đại hội của chúng ta năm nay cũng chính là cơ hội để thúc đẩy, tuyên truyền nâng cao và khẳng định sự gắn bó mật thiết giữa Đảng với Nhân dân” - Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lưu ý.


Theo Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)