Quảng Bình: Vượt mục tiêu xây dựng nông thôn mới

Thứ hai, 28/12/2015 11:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Toàn tỉnh Quảng Bình đã có 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có 28 xã đã có quyết định công nhận, vượt 20% so với mục tiêu Nghị quyết của tỉnh và vượt 7,6%so với bình quân chung của cả nước.

Ngày 25/12, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết 5 thực hiện xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình xây dựng NTM nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng của người dân, sau 5 năm triển khai, chương trình đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, sau 5 năm thực hiện, toàn tỉnh có 15 xã đạt từ 15-18 tiêu chí; 47 xã đạt 10-14 tiêu chí; 40 xã đạt 5-9 tiêu chí và chỉ có 4 xã đạt dưới 5 tiêu chí.

Đến nay, tỉnh đã có 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 28 xã đã có quyết định công nhận, vượt 20% so với mục tiêu Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV đã đề ra và vượt 7,6% so với bình quân chung của cả nước. Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh Quảng Bình cho biết thời gian tới các sở, ngành sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, đề ra các giải pháp nhằm huy động tốt nhất sự đồng lòng của người dân để thực hiện tốt nhất chương trình xây dựng NTM trên địa bàn.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 2 cá nhân; UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho một tập thể; Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)