Tuổi trẻ phát huy vai trò, xây dựng nông thôn mới

Thứ hai, 05/03/2012 16:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 4/3, tại huyện Bát Xát, Lào Cai, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ra quân thực hiện tháng Thanh niên năm 2012.

Phó Thủ tướng trao cờ thi đua cho các tập thể Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện 2011.

Ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đến dự và phát biểu giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung.

Dự Lễ phát động còn có lãnh đạo Trung ương đoàn, đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, Bí thư Đoàn các tỉnh khu vực Tây Bắc và hàng ngàn cán bộ đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Bát Xát.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho thanh niên cả nước phải phát huy vai trò xung kích trên các lĩnh vực, trong đó có nhiệm vụ trọng tâm là phải xung kích đi đầu thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Trước mắt, cần quán triệt nghiêm túc các nội dung kết luận của Tổng Bí thư và thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ trong buổi làm việc với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngay trong Tháng Thanh niên; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống 81 năm vẻ vang của Đoàn; bám sát các chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong cải tạo, xây dựng nông thôn theo tiêu chí mới hướng tới hiện đại, văn minh đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững đất nước.

Tại buổi lễ, Trung ương đoàn đã thông qua kế hoạch hành động Tháng Thanh niên năm 2012; trong đó nhấn mạnh "Tháng thanh niên 2012" có nhiều nét đổi mới, nhưng mục tiêu thì không thay đổi, đó là: Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng; thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với những vấn đề của đất nước, của dân tộc và ngay cả với những vấn đề của tuổi trẻ.

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" vì an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của môi trường”, Trung ương Đoàn đã triển khai, xây dựng nhiều chương trình, phần việc cụ thể, thiết thực để mỗi cơ sở Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên tham gia và hưởng ứng mạnh mẽ./.


Theo TTXVN/Vietnam+

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)