TPHCM, Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh

Thứ năm, 08/06/2023 14:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 7/6, Diễn đàn Văn hóa, Đô thị, Công nghiệp (CICON) TPHCM năm 2023 với chủ đề "Thành phố thông minh chứa đựng đô thị - văn hóa - công nghiệp hội tụ" đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện tiếp nối thành công của Diễn đàn CICON Hà Nội năm 2022.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu chào mừng Diễn đàn - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Diễn đàn do Korea CEO Summit (KCS), Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA), Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA HCM) và Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPPG) đồng tổ chức, dưới sự giám sát của Ủy ban Tổ chức CICON và sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM, Viện Xúc tiến xã hội thông tin trí tuệ Hàn Quốc (NIA) và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phát biểu chào mừng Diễn đàn, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi khẳng định đây là sự kiện quan trọng và ý nghĩa cho các nhà lãnh đạo, các chuyên gia, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc cùng với Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng về xây dựng đô thị thông minh cùng các giá trị văn hóa, hội tụ tại TPHCM.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố, với tốc độ phát triển kinh tế và dân số ngày càng tăng, các đô thị trên toàn thế giới đang đối mặt với những thách thức lớn về an toàn, giao thông, môi trường và phát triển bền vững. Trong bức tranh nhiều thách thức đó, công nghệ đô thị thông minh có thể là lời giải cho nhiều vấn đề thông qua các ứng dụng công nghệ tiên tiến và các giải pháp sáng tạo.

TPHCM với vị trí địa lý thuận lợi, dân số đông và tốc độ phát triển kinh tế nhanh, có đầy đủ tiềm năng để phát triển thành một đô thị thông minh và bền vững.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Tuy nhiên, ông Mãi cho rằng, để biến tiềm năng trở thành hiện thực, cần phải có sự đồng hành và hỗ trợ từ bè bạn quốc tế, cùng hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau để tạo ra các giải pháp phù hợp và hiệu quả. Vì vậy, Hàn Quốc chắc chắn là một trong những đối tác quan trọng của Thành phố.   

Với mục tiêu xây dựng một đô thị thông minh, hiện đại; người dân có nếp sống văn minh và nghĩa tình, ông Mãi cho biết Thành phố sẽ chọn Thủ Đức để triển khai các giải pháp ban đầu, qua đó, đánh giá, rút kinh nghiệm để nhân rộng.

"Từ Diễn đàn lần này, TPHCM sẽ lắng nghe, chia sẻ về những thành công, kinh nghiệm của Hàn Quốc, từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, thảo luận về những chương trình hợp tác cùng có lợi trong tương lai", Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Diễn đàn CICON HCMC 2023 diễn ra với mục tiêu xây dựng mô hình phát triển công nghiệp sáng tạo "đô thị - văn hóa - hội tụ". Sự kiện sẽ giúp hai quốc gia mở rộng cơ hội tham gia vào lĩnh vực đô thị thông minh và ngành công nghiệp chuỗi khối, đồng thời xây dựng mạng lưới doanh nghiệp giữa Việt Nam - Hàn Quốc và cung cấp cơ hội đầu tư và kinh doanh online.

Diễn đàn sẽ bao gồm 12 phiên thảo luận về các phương hướng và chiến lược phát triển về đô thị, văn hóa và công nghiệp. Đây sẽ là cơ hội đặc biệt để lắng nghe các ý kiến khác nhau từ lãnh đạo Chính phủ, chính trị gia đã làm việc trong cơ quan lập pháp và hành chính, các doanh nhân trong lĩnh vực đô thị, văn hóa và công nghiệp hội tụ, các học giả, các doanh nghiệp CNTT và giới tài chính về triển vọng phát triển của thành phố, văn hóa, công nghiệp hội tụ của Hàn Quốc và Việt Nam sau đại dịch COVID-19.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)