Cà Mau: Phê duyệt nhiệm vụ và dự toán lập đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng cụm các cơ sở bảo trợ xã hội tại xã Khánh An

Thứ năm, 22/12/2022 14:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt nhiệm vụ và dự toán lập đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng cụm các cơ sở bảo trợ xã hội tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỷ lệ 1/500.

Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần là một trong những công trình thuộc cụm các cơ sở bảo trợ xã hội tại xã Khánh An.

Vị trí lập quy hoạch tại ấp 1, xã Khánh An, huyện U Minh, có phía đông giáp khu tái định cư Khí - Điện - Đạm và đất nông nghiệp; phía tây giáp khu đất thuộc Công an quản lý và đất nông nghiệp; phía nam giáp Kênh Tuyến 21; phía bắc giáp đất nông nghiệp. Tổng diện tích quy hoạch 31,13 ha.

Việc lập đồ án quy hoạch nhằm sắp xếp lại các cơ sở trợ giúp xã hội phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Làm cơ sở thực hiện các dự án đầu tư cơ sở vật chất cho cụm các cơ sở bảo trợ xã hội tỉnh tại xã Khánh An đáp ứng được yêu cầu chăm lo đời sống cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần ổn định chính trị và phát triển kinh tế, xã hội bền vững cho tỉnh.

Theo đó, tính toán quy mô và bố trí các công trình phù hợp với chức năng của từng cơ sở bảo trợ xã hội bao gồm: Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Cơ sở Cai nghiện ma túy.

Chức năng khu quy hoạch là cụm các cơ sở bảo trợ xã hội phục vụ chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí và là nơi tổ chức cai nghiện ma túy, điều trị và phục hồi sức khỏe cho người nghiện ma túy (cơ sở trợ giúp xã hội).

Nguồn: Camau.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)