Hải Phòng tập trung đẩy nhanh tiến độ 3 dự án trọng điểm

Thứ ba, 08/11/2022 15:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 7/11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra, khảo sát thực địa để đốc thúc tiến độ 3 dự án trọng điểm nhằm đẩy nhanh tốc độ giải ngân vốn đầu tư công của thành phố Hải Phòng.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra dự án nhà ở xã hội tại tổng kho 3 Lạc Viên (quận Ngô Quyền).

Đó là các dự án: Xây dựng nhà ở xã hội trên khu đất của Tổng kho 3 Lạc Viên; Đầu tư xây dựng công viên nút giao Nam cầu Bính và dự án Chỉnh trang sông Tam Bạc đoạn từ cầu Lạc Long đến cầu Hoàng Văn Thụ, đều trên địa bàn quận Hồng Bàng.

Đây là những dự án lớn, được xác định là những công trình trọng điểm nhằm đáp ứng nhu cầu chỉnh trang đô thị và thực hiện an sinh xã hội khi thành phố giải tỏa các khu chung cư đã cũ nát, nguy hiểm trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng cùng lãnh đạo các sở ngành đã khảo sát thực địa, gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các doanh nghiệp, đơn vị, người dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án; các đơn vị, hộ kinh doanh đang thuê lại đất của doanh nghiệp và người dân đã được các doanh nghiệp bố trí, phân nhà ở tại các khu đất này từ nhiều năm trước đây.

Chủ tịch thành phố Hải Phòng gặp gỡ, lắng nghe tâm tư người dân trong diện di chuyển thực hiện dự án chỉnh trang sông Tam Bạc (quận Hồng Bàng).

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp, tổ chức, người dân đã ủng hộ chủ trương chung, sẵn sàng di dời để thực hiện các dự án lớn, vì sự phát triển của thành phố.

Chủ tịch thành phố Hải Phòng cho hay, 3 dự án lớn này của thành phố đã được chuẩn bị từ lâu, đến nay đã đầy đủ nguồn lực để có thể triển khai nhanh. Do vậy, thành phố yêu cầu các địa phương triển khai nhanh công tác giải phóng mặt bằng và công việc quan trọng này sẽ trực tiếp do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo, thực hiện.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố mong rằng các doanh nghiệp, người dân tiếp tục ủng hộ tích cực việc thực hiện dự án nhằm bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện môi trường sống và cảnh quan đô thị của thành phố Cảng.

Trước mắt là các doanh nghiệp, người dân cung cấp đầy đủ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến nguồn gốc đất, quá trình sử dụng đất; tạo điều kiện để các cơ quan chức năng kiểm đếm diện tích, công trình, vật kiến trúc, tài sản trên đất; đề xuất các ý kiến, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền... Đồng thời, các doanh nghiệp chủ sử dụng đất cũng chủ động rà soát, giải quyết các hợp đồng cho thuê đất đã ký kết với bên thứ ba.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng thị sát việc di dời “xóm chài” trên sông Tam Bạc (quận Hồng Bàng).

Mặt khác, lãnh đạo thành phố Hải Phòng yêu cầu lãnh đạo các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền cần tập trung sức mạnh của cả hệ thống chính trị để triển khai nhanh, gọn, chính xác, đúng quy định trong việc thu thập hồ sơ, kiểm đếm, phê duyệt phương án đền bù, hỗ trợ... phục vụ giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cũng lưu ý lãnh đạo quận Hồng Bàng trong việc bảo đảm quyền lợi của 66 hộ dân ở “xóm chài” trên sông Tam Bạc khi di chuyển, nhất là các hộ không có nơi ở nào khác; xem xét một số trường hợp ở khu vực gần Thủy Đội đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong khi nhiều hộ tương tự tại đây lại không được cấp; tận dụng cây xanh lâu năm trên khu vực giải phóng mặt bằng để tái trồng tại các công viên trên địa bàn.

Dự án nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên có tổng diện tích gần 17ha tại các phường Cầu Tre, Máy Chai (quận Ngô Quyền) với tổng vốn đầu tư gần 4.380 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng 10 block nhà chung cư cao 15 tầng với khoảng gần 4.500 căn hộ và 163 căn hộ nhà ở thương mại thấp tầng; phục vụ sinh sống của hơn 14.700 người dân. Dự kiến công trình sẽ khởi công cuối năm 2022.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc đoạn từ cầu Lạc Long đến cầu Hoàng Văn Thụ đang được triển khai thi công có tổng vốn đầu tư hơn 572 tỷ đồng nhằm mở rộng, hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại hóa đoạn bờ sông Tam Bạc ngay trung tâm thành phố.

Dự án Công viên nút giao nam cầu Bính có tổng vốn đầu tư 140 tỷ đồng với việc thu hồi khu kho của Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp 1 để xây dựng công viên rộng khoảng 2,2ha và sẽ khởi công trong tháng 12 tới.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)