Cà Mau: Họp Ban chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh

Thứ ba, 28/12/2021 13:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, đồng chí Lâm Văn Bi và Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh để nghe đơn vị tư vấn thông qua báo cáo khung định hướng quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030 và định hướng đến năm 2050.

Đại biểu tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn báo cáo định hướng khung quy hoạch tỉnh. Theo đó, quy hoạch gồm các nội dung quan trọng như: đánh giá tổng quan về thực trạng phát triển kinh tế – xã hội tỉnh; quan điểm mục tiêu phát triển và các khâu đột phá; phương hướng phát triển các ngành quan trọng trên địa bàn tỉnh; phương án tổ chức không gian các hoạt động kinh tế - xã hội. 

Sau khi nghe đơn vị tư vấn thông qua báo cáo, đại diện các sở, ngành yêu cầu đơn vị tư vấn cần tập trung định hướng các ngành nghề cụ thể và các thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội; số liệu sát thực tế để đưa vào quy hoạch…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đơn vị tư vấn và trách nhiệm các sở, ngành, địa phương trong cung cấp thông tin và các nội dung cần tích hợp vào khung quy hoạch. Các sở, ngành, huyện, thành phố tiếp tục nghiên cứu đóng góp bằng văn bản gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị mình nên phải có trách nhiệm khi góp ý; Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh làm đầu mối để đơn vị tư vấn làm việc trực tiếp và trực tuyến chia sẻ thông tin, nắm định hướng của các ngành trụ cột của tỉnh chính xác hơn đưa vào khung quy hoạch. Sau khi làm việc lại với các sở, ngành, địa phương, đơn vị tư vấn làm lại khung báo cáo quy hoạch cụ thể hơn những lợi thế cốt lõi của tỉnh Cà Mau và đưa ra nhiều phương án, mô hình trong quy hoạch để tỉnh dễ lựa chọn.

Nguồn: Camau.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)