Việt Nam trở thành thành viên điều hành của Hiệp hội ngành Nước quốc tế

Thứ sáu, 22/10/2021 14:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Hiệp hội ngành Nước quốc tế (IWA) và Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã nhất trí hợp tác để cùng phát triển tương lai cho những cán bộ ngành nước tại Việt Nam và cùng trao đổi kinh nghiệm, thông tin khoa học công nghệ ở cấp độ quốc tế. Thỏa thuận hợp tác đã được Hiệp hội ngành Nước quốc tế và Hội Cấp thoát nước Việt Nam ký kết trực tuyến ngày 21-10, theo đó công nhận Hội Cấp thoát nước Việt Nam là tổ chức nắm quyền thành viên điều hành của Hiệp hội ngành Nước quốc tế tại Việt Nam.

Đại diện các bên chụp ảnh cùng văn bản ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS Kalanithy Vairavamoorthy, Giám đốc Điều hành Hiệp hội ngành Nước quốc tế cho biết: Chúng tôi háo hức trước cơ hội được hợp tác với Hội Cấp thoát nước Việt Nam với tư cách là một đối tác quan trọng, là cầu nối giữa mạng lưới toàn cầu của chúng tôi với những chuyên gia, cán bộ ngành Nước Việt Nam. Những thành viên điều hành Hiệp hội ngành Nước quốc tế đóng vai trò sống còn đối với hoạt động của chúng tôi.

Theo đó, Hiệp hội ngành Nước quốc tế và Hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng làm việc với nhau để tăng cường phối hợp, giải quyết những nhu cầu cụ thể của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, cũng như bồi dưỡng phát triển nghề nghiệp của cán bộ ngành Nước. Qua sự hợp tác này, các cán bộ ngành Nước của Việt Nam sẽ được nâng cao kỹ năng, năng lực nhờ mối liên kết với mạng lưới toàn cầu rộng khắp cùng chương trình phát triển cán bộ của Hiệp hội ngành Nước quốc tế. 

Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp chia sẻ: Sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội ngành Nước quốc tế hôm nay đem lại cho ngành Nước Việt Nam cơ hội hội nhập với mạng lưới ngành Nước toàn cầu. Là thành viên của Hiệp hội ngành Nước quốc tế, các nước có thể học hỏi lẫn nhau thông qua những nền tảng của Hiệp hội ngành Nước quốc tế, tìm kiếm những giải pháp quản lý nước bền vững phù hợp nhất và giảm thiểu những sai lầm thông qua các bài học kinh nghiệm. "Chúng tôi nhận thức được rằng, với sứ mệnh kết nối những chuyên gia ngành Nước trên toàn thế giới thông qua những cách tiếp cận tiên tiến và bền vững, Hiệp hội ngành Nước quốc tế sẽ hỗ trợ và dẫn dắt các quốc gia để cùng phát triển và giải quyết những vấn đề, thách thức của ngành Nước"- ông Nguyễn Ngọc Điệp nói.

Nguồn: Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)