Hà Giang: Những công trình ý nghĩa tiếp thêm động lực cho học sinh, người nghèo ở Vị Xuyên

Thứ hai, 02/11/2020 13:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân, các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng, trong thời gian qua, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Quỹ tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty TNHH FM Trading đã quan tâm và hỗ trợ kinh phí hàng tỷ đồng xây dựng điểm trường, nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Qua đây đã góp phần sự khích lệ, động viên người dân, học sinh vùng khó khăn nỗ lực học tập và an cư lạc nghiệp.

Ông Sùng Văn Sín vui mừng khi được trao tặng ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp

Buổi lễ trao nhà tình nghĩa của Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Quỹ tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty TNHH FM Trading cho gia đình ông Sùng Văn Sín ở thôn Lũng Buông, xã Thuận Hòa những ngày cuối tháng 10 đã để lại cho chúng tôi nhiều cảm xúc. Gia đình ông Sín vô cùng khó khăn, nguồn sống của ông phụ thuộc hoàn toàn vào 2 vụ ngô mỗi năm. Ông Sín hiện đã tuổi già sức yếu, trong khi đó các con của ông lại không có công ăn việc làm ổn định. Điều vất vả và buồn nhất khi cách đây hơn 10 năm trước vợ ông Sín không may qua đời vì bệnh nặng để lại 5 người con. Một mình ông gánh vác mọi công việc to, nhỏ trong gia đình. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Sín, các đơn vị tài trợ đã ủng hộ gần 150 triệu đồng để ông xây dựng căn nhà mới với diện tích hơn 40m2 có kết cấu cột bê tông, kèo, xà gồ bằng thép, mái lợp fibro xi măng màu, nhà vệ sinh và đã đưa vào sử dụng vào cuối tháng 10.

Điểm trường Lùng Vùi xã Thượng Sơn trước kia là nhà tạm, nhà dột nát nay đã được thay bằng lớp học mới khang trang, sạch sẽ và an toàn.

Trong niềm vui trong ngôi nhà mới, ông Sùng Văn Sín chia sẻ: “Được sự quan tâm của các nhà tài trợ và địa phương, gia đình tôi mới có ngôi nhà kiên cố như thế này. Bây giờ được ở trong nhà mới khang trang, không sợ mưa gió như trước đây. Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các đơn vị tài trợ, cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con hàng xóm đã hỗ trợ tôi có được ngôi nhà đẹp như hôm nay”.

Cũng trong năm 2020, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Quỹ tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty TNHH FM Trading cũng hỗ trợ xây dựng mới điểm trường thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn. Trước đây điểm trường là 1 dãy nhà sập xệ với 2 phòng học được chia thành 4 ngăn, nơi học tập của gần 60 em học sinh. Trong tháng 5.2020, các đơn vị tài trợ trên đã đến khảo sát và quyết định hỗ trợ xây dựng điểm trường mới, với 2 dãy nhà kiên cố có 4 phòng học. Ngoài ra, các đơn vị còn hỗ trợ xây dựng phòng ăn, bàn ghế và đồ dùng học tập cho các em với tổng kinh hỗ trợ là trên 1 tỷ đồng.

Cả 2 công trình đều có kết cấu cột bê tông, tường lắp dựng bằng tấm tường sanwich bê tông nhẹ, cách âm, cách nhiệt, mái lợp bằng tấm phibro xi măng màu, trần bằng tấm phibro xi măng phẳng, nền lát gạch hoa. Sau khi được xây dựng sẽ vững chắc, khang trang, sạch đẹp hơn, mùa nắng không sợ nóng, mưa không sợ ồn, cách âm tốt giữa các phòng.

Ông Võ Quang Diệm, Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam cho biết: Hàng năm, chúng tôi cũng thường xuyên tài trợ các tấm lợp giúp đồng bào vùng lũ, thiên tai, và xây dựng trao tặng nhà tình nghĩa cho những hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, khó khăn trên cả nước, đặc biệt là những vùng khó khăn như Hà Giang. Những trường hợp khó khăn như trên rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng và đó cũng là lý do mà chúng tôi quyết định hỗ trợ huyện Vị Xuyên xây dựng những căn nhà tình nghĩa, những điểm trường mới…

Mùa đông đang đến với cái lạnh cắt da, cắt thịt nơi vùng cao, nhưng chúng tôi cảm thấy ấm lòng khi nhìn những nụ cười rạng rỡ của các em học sinh cũng như ông Sín đón nhận điểm trường mới, ngôi nhà mới. Tin tưởng rằng, những nụ cười rạng rỡ đó sẽ được nhân lên từ các nhà tài trợ với những công trình, món quà ý nghĩa và thiết thực.

Nguồn: Báo Hà Giang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)