Quận Hoàn Kiếm thí điểm mô hình đô thị thông minh đầu tiên của Hà Nội

Thứ năm, 24/09/2020 14:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 23-9, Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với quận Hoàn Kiếm về 6 lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội với UBND quận Hoàn Kiếm.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, thời gian qua, quận triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Cụ thể, UBND quận và UBND 18 phường đã sử dụng hệ thống "một cửa" điện tử dùng chung 3 cấp để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Hiện có 239 thủ tục hành chính đạt dịch vụ công trực tuyến cấp quận và 119 dịch vụ công trực tuyến cấp phường đạt mức độ 3, 4. Đến ngày 23-9, UBND quận, UBND các phường đã tiếp nhận 70.880 hồ sơ qua mạng, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 99,5%.

Đặc biệt, quận đã triển khai biên lai điện tử tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận và 18 phường từ ngày 15-9 để thu phí và lệ phí, giúp thuận tiện cho công dân khi cần lấy biên lai hoặc xử lý các nghiệp vụ thanh toán biên lai.

Tại buổi làm việc, đại diện các bộ phận chức năng của Sở Thông tin và Truyền thông đã trả lời các đề xuất, kiến nghị cũng như cùng thảo luận tháo gỡ khó khăn liên quan đến thuê dịch vụ công nghệ thông tin, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin; hướng dẫn, trả lời các vướng mắc trong quản lý các lĩnh vực báo chí, xuất bản, thông tin trên mạng xã hội và hoạt động của Phố Sách...

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm đánh giá, quận Hoàn Kiếm luôn đi đầu triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố. Hoàn Kiếm là địa bàn đầu tiên thực hiện đề án dùng chung cơ sở hạ tầng viễn thông (trạm thu phát sóng), dùng phần mềm quản lý đại lý internet, triển khai hạ ngầm dây cáp viễn thông đầu tiên của thành phố.

Trong Dự thảo đề án xây dựng thành phố thông minh của Hà Nội giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030, Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất thí điểm xây dựng quận Hoàn Kiếm và huyện Đông Anh là đô thị thông minh của thành phố trong giai đoạn đầu. Vì vậy, việc Hoàn Kiếm đã, đang triển khai xây dựng hướng tới đô thị thông minh là hoàn toàn hợp lý, phù hợp với sự phát triển.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm phát biểu kết luận buổi làm việc.

Sở Thông tin và Truyền thông đang sớm hoàn thiện các chương trình, đề án về thành phố thông minh, khung kiến trúc chính quyền điện tử và chương trình chuyển đổi số thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để trình thành phố ban hành trong thời gian tới...

Nguồn: Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)