Đồng Tháp: Khảo sát kết quả thực hiện Chương trình phát triển nhà ở tại TX.Hồng Ngự

Thứ sáu, 14/08/2020 13:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tiếp tục kế hoạch khảo sát về kết quả thực hiện Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020 của Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh), ngày 13/8, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Tháp cùng đoàn công tác đã đến khảo sát tại TX.Hồng Ngự.

Đoàn khảo sát thực tế tại dự án nhà ở xã hội Nguyễn Hùng

Đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế dự án nhà ở xã hội Nguyễn Hùng, thăm các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và mái ấm công đoàn ở phường An Thạnh.

Theo báo cáo của UBND TX.Hồng Ngự, diện tích nhà ở bình quân trên địa bàn hơn 16m2 sàn/người, trong đó, tại đô thị gần 19m2 sàn/người, ở nông thôn hơn 12m2 sàn/người, diện tích nhà ở tối thiểu hơn 9m2 sàn/người; Tỷ lệ nhà kiên cố hơn 84%, tại đô thị hơn 87%, nông thôn hơn 81%; Tỷ lệ hộ gia đình có công trình phụ hợp vệ sinh 85%, đô thị đạt 100%, nông thôn 70%.

Thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng, thị xã có 30 hộ được xây nhà mới, 51 hộ được sửa chữa nhà. Từ năm 2016 đến nay, thị xã đã hỗ trợ giải quyết nhà ở cho 9 hộ nghèo. Tỷ lệ nhà ở nông thôn đạt tiêu chí nhà ở nông thôn mới theo chuẩn của Bộ Xây dựng quy định là hơn 75%.

UBND TX.Hồng Ngự kiến nghị tỉnh, Chính phủ tiếp tục thực hiện nhiều Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người dân, tạo cơ chế thông thoáng và đơn giản hóa thủ tục trong công tác đầu tư nhà ở xã hội nhằm thu hút hơn nữa các nhà đầu tư thực hiện dự án liên quan đến nhà ở xã hội.


Đoàn công tác làm việc với UBND TX.Hồng Ngự

Để thúc đẩy phát triển chung đô thị của TX.Hồng Ngự, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Kim Tuyến đề nghị địa phương cần có dự báo về nhà ở của từng loại đối tượng; quan tâm vấn đề xét đúng đối tượng thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của nhà nước. Đồng thời, tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách tín dụng, chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở đến người dân; chủ động rà soát nhu cầu về nhà ở xã hội của học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động có thu nhập thấp để quy hoạch, tạo quỹ đất phát triển nhà ở xã hội.

Nguồn: Báo Đồng Tháp

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)