Gần 300 đại biểu được tập huấn về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị

Thứ sáu, 03/07/2020 13:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 2-7, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn về Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội, với sự tham gia của gần 300 đại biểu là báo cáo viên pháp luật của thành phố và các quận, huyện, thị xã.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Các đại biểu đã được nghe Thạc sĩ Phan Trung Tuấn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Nội vụ) phổ biến về: Những nội dung cơ bản và điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính quyền địa phương; nội dung cơ bản Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội (có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2021); trong đó nêu rõ, khi thực hiện thí điểm thì mô hình tổ chức chính quyền địa phương các cấp của thành phố Hà Nội có sự phân biệt giữa chính quyền đô thị và chính quyền nông thôn. Thời gian thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội từ ngày 1-7-2021 cho đến khi Quốc hội quyết định chấm dứt việc thực hiện thí điểm.

Các đại biểu cũng được nghe cụ thể về nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan chính quyền địa phương quận, thị xã, phường khi thực hiện thí điểm; cơ cấu tổ chức, chế độ làm việc của UBND phường; tổ chức thực hiện nghị quyết...

Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận về các nội dung quan tâm. Qua buổi tập huấn, các báo cáo viên pháp luật của thành phố và quận, huyện, thị xã nắm rõ các kiến thức mới để tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện luật và nghị quyết trong thực tiễn.

Nguồn: Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)