Bắc Giang hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố thông minh

Thứ năm, 02/07/2020 14:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều ngày 01/7, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) về xây dựng thành phố thông minh tại Bắc Giang. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và thành phố Bắc Giang.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: BGP/Dương Thủy.

Theo đại diện Công ty AIC, thành phố thông minh là thành phố dùng công nghệ điện toán đám mây và công nghệ thông tin (CNTT) thế hệ mới để quy hoạch đô thị; sử dụng các công cụ của CNTT và truyền thông để thu nhận, phân tích và tích hợp thông tin vận hành thành phố, cuộc sống của người dân, bảo vệ môi trường, an toàn cộng đồng, các dịch vụ đô thị và các nhu cầu khác một cách thông minh, giúp nền kinh tế đô thị tăng trưởng, phát triển bền vững.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Công ty AIC giới thiệu mô hình thành phố thông minh. Ảnh: BGP/Dương Thủy.

Tại đây, Công ty AIC đã đưa ra các giải pháp đồng bộ cho tỉnh về xây dựng khung kiến trúc đô thị thông minh, trung tâm điều hành để kết nối với tất cả các sở, ngành, địa phương trên nhiều lĩnh vực như: Giáo dục, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Ngoại vụ,...

Việc xây dựng thành phố thông minh được cho là lợi ích rất lớn đối với tỉnh. Đó là có thể tận dụng trí tuệ nhân tạo để quản lý, phân tích dữ liệu và đề ra các giải pháp xử lý kịp thời trên tất cả các lĩnh vực; những vụ việc xảy ra sẽ được giải quyết nhanh, kịp thời.

Với mô hình này, lãnh đạo tỉnh có thể theo dõi, kiểm soát tất cả các lĩnh vực để kịp thời đưa ra các chỉ đạo phù hợp... Cùng với đó, triển khai thành phố thông minh cũng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, công dân và người yếu thế trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái kết luận buổi làm việc. Ảnh: BGP/Dương Thủy.

Qua bản demo, giới thiệu của Công ty AIC, các ý kiến trao đổi của đại biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái cảm ơn bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Công ty AIC, cũng như các chuyên gia, cộng sự đã dành thời gian đến giới thiệu với tỉnh Bắc Giang về mô hình thành phố thông minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái khẳng định: Tỉnh Bắc Giang xác định đầu tư, ứng dụng hạ tầng CNTT, ứng dụng CNTT và triển khai các điều kiện để xây dựng thành phố thông minh là việc làm tất yếu của địa phương. Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang đầu tư nguồn lực về CNTT, trong đó đầu tư cả về kinh phí và con người, nhưng trong điều kiện khả năng của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty AIC cử các chuyên gia giỏi, có nhiều kinh nghiệm phối hợp với tỉnh đánh giá lại hiện trạng hạ tầng CNTT, các ứng dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Trên cơ sở đó, Công ty AIC tư vấn, đề xuất giải pháp triển khai một cách hiệu quả, tiết kiệm nhất.

Về phía tỉnh Bắc Giang, giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện sớm trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định. Tỉnh sẽ đầu tư xây dựng trung tâm giám sát an toàn thông tin; kiện toàn Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT, thành lập Tổ công tác giúp việc cho Ban Chỉ đạo và phối hợp với Công ty đánh giá hiện trạng CNTT của tỉnh; các sở, ngành đánh giá lại hiện trạng CNTT của sở, ngành và chuẩn bị dữ liệu, số liệu phối hợp với Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh và các chuyên gia của Công ty AIC đánh giá chính xác về hiện trạng CNTT tại các đơn vị.../.

Nguồn: Bacgiang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)