Đà Nẵng: Ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng

Thứ năm, 02/07/2020 14:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 30-6, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp (CN) Đà Nẵng phối hợp với Hội Xây dựng thành phố tổ chức Hội thảo “Ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng”. PGS.TS Nguyễn Thế Dương, Phó Chủ tịch Hội Xây dựng thành phố và Trưởng ban Quản lý Khu CNC và các khu CN Phạm Trường Sơn đồng chủ trì.

Theo Trưởng ban Quản lý Khu CNC và các khu CN Phạm Trường Sơn, đầu tư xây dựng ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội, trong đó việc nâng cao hiệu quả và lựa chọn các giải pháp nền móng ứng dụng công nghệ phù hợp là điều vô cùng cần thiết hiện nay.

“Với tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng nhanh chóng tại Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung hiện nay, nhu cầu lựa chọn các giải pháp thi công nền móng phù hợp, bảo đảm tiến độ, chất lượng và tuổi thọ công trình là hết sức quan trọng. Vì vậy, tôi mong rằng thông qua Hội thảo lần này, các chuyên gia trong nước và quốc tế sẽ cùng nhau trao đổi, chia sẻ, thảo luận về những tồn tại, bất cập, ưu, khuyết điểm khi áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến này vào các dự án, công trình trên địa bàn thành phố.” Ông Sơn nhấn mạnh.


Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các diễn giả trong nước và quốc tế đã trình bày nhiều tham luận với nội dung phong phú, đa dạng liên quan đến phương pháp thi công cải tạo nền bằng cọc xi măng đất đường kính lớn; công nghệ xây dựng cọc NS ECO-PLIE (cọc vít); phương pháp thi công CDM đường kính lớn; cọc ván thép kiểu cái mũ và cọc ống thép dùng trong công trình sông và cảng;…

Nguồn: Danang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)